Ngày 4-5, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đang điều tra vụ hoả hoạn đã xảy ra tại xưởng gỗ số nhà 28, ngõ 975, đường Tam Trinh (thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo đó, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, nhiều người dân phát hiện ngọn lửa xuất phát từ xưởng gỗ rồi nhanh chóng lan sang hai ngôi nhà 2 tầng bên cạnh (số nhà 26 và 24 ngõ 975 Tam Trinh). Sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã thông báo cho lực lượng chức năng.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội tại xưởng gỗ tại phường Yên Sở

Ngọn lửa bùng lên dữ dội tại xưởng gỗ tại phường Yên Sở

Ngay khi nhận tin báo cháy, lực lượng lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để dập lửa.

XƯỞNG GỖ BỊ LỬA LỚN THUI RỤI, CHÁY LAN SANG 2 NGÔI NHÀ BÊN CẠNH

Sau 20 phút nỗ lực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Theo thống kê ban đầu, vụ cháy không có thương vong về người, tuy nhiên, khu vực xưởng gỗ đã bị thiêu rụi hoàn toàn, hai nhà bên cạnh cũng bị lửa làm hư hại. Hiện Công an quận Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xưởng sản xuất, chế biến đồ gỗ là nơi luôn tiềm ẩn những nguy cơ nổ cao, đặc biệt là vào thời điểm cao điểm của nắng nóng. Chỉ cần chủ quan, lơ là thì việc cháy, nổ hoàn toàn có thể xảy ra và dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Vụ việc trên là lời cảnh tỉnh trong công tác phòng chống cháy nổ đối với các xưởng sản xuất, chế biến gỗ trên cả nước, bởi đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ cháy liên quan đến các xưởng sản xuất, chế biến đồ gỗ. Nhưng hiện tại vẫn có rất nhiều chủ cơ sở không mấy quan tâm và không tuân thủ các cảnh báo về an toàn cháy nổ.

Khi các vụ cháy xưởng gỗ xảy ra liên tiếp như hiện nay, gây thiệt hại lớn về người và của thì công tác phòng cháy chữa cháy tại các xưởng gỗ phải ngày càng được quan tâm, chú trọng.

Để chủ động phòng ngừa, tăng cường các biện pháp PCCC, các chủ cơ sở sản xuất, gia công ... cần trang bị các thiết bị báo cháy sớm, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống báo cháy, hệ thống báo cháy thông minh …để ngăn ngừa và hạn chế cháy nổ xảy ra.

 

Nguồn: Báo Người Lao Động

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.