Tối ngày 7/8, đã xảy ra vụ cháy nhà xưởng lớn kéo dài suốt 3 giờ tại một nhà máy gỗ ở khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, khiến toàn bộ khung giàn thép, mái che đổ sập và toàn bộ hàng hóa bên trong xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Xưởng gỗ 13.000 m2 tan hoang sau vụ cháy

Xưởng gỗ 13.000 m2 tan hoang sau vụ cháy

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào lúc 21h35 cùng ngày, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Shing Mark Vina, vốn 100% nước ngoài, nằm trong Khu công nghiệp Bàu Xéo. Công ty này hiện có khoảng 5.000 công nhân, lúc cao điểm lên 7.000. Tuy nhiên, lúc cháy không có công nhân làm việc.

Phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC của công ty đã triển khai phương tiện tại chỗ để chữa cháy, tuy nhiên chất cháy là gỗ và các bình hóa chất, làm đám cháy nhanh chóng bùng phát nhanh, tạo cột lửa lớn, bao trùm toàn bộ nhà xưởng và phát ra nhiều tiếng nổ lớn.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động lực lượng xuống ngay hiện trường. Hàng trăm chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp cùng các lực lượng khác xuyên đêm nỗ lực dập tắt đám cháy.

Xưởng gỗ ở khu công nghiệp Bàu Xéo chìm trong biển lửa

Xưởng gỗ ở khu công nghiệp Bàu Xéo chìm trong biển lửa.

Đến khoảng 22h30 tối 7-8, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn vào rạng sáng ngày 8-8. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản ước tính không hề nhỏ. Theo thống kê, toàn bộ nhà kho gỗ thành phẩm với diện tích 13.800m2 đã bị sập mái và bị lửa thiêu rụi.

Xưởng gỗ 13.000 m2 ở Đồng Nai tan hoang sau vụ cháy

Công ty TNHH Shingmark Vina là một công ty sản xuất đa ngành nghề gồm: may mặc, túi xách, valy, yên nệm, gỗ nguyên liệu và thành phẩm, hóa chất... Cách đây 6 năm, hỏa hoạn từng xảy ra tại doanh nghiệp này gây thiệt hại lớn. Với 20 năm hoạt động, đây là một trong những công ty nổi tiếng ở Đồng Nai.

Có thể thấy, cháy nổ xảy ra ảnh rất lớn tới công ty, Doanh nghiệp vì chỉ một ngọn lửa nhỏ thôi cũng có thể thiêu rụi không chỉ là tài sản mà còn là cả tương lai, sự nghiệp gây dựng trong hàng chục năm của chính họ. Vậy họ cần phải làm gì để tránh cháy, nổ xảy ra với đơn vị mình.

Các công ty, Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động giảm thiểu những hậu quả khôn lường đó bằng những thiết bị báo cháy sớm như: thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, … kết hợp với các phương án phòng chống cháy nổ tại chỗ kịp thời, đúng quy định.

Tình trạng cháy nổ tại kho bãi, nhà xưởng diễn ra ngày càng nhiều với tần suất dày đặc, nhất là trong những tháng gần đây. Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp cần có nhận thức đúng đắn và hành động kịp thời trong việc đảm bảo an toàn cháy nổ cho chính cơ nghiệp của mình. Để hạn chế rủi ro do cháy, nổ kho, xưởng hàng hóa, Doanh nghiệp cần nắm vững và chấp hành nghiêm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

 

Nguồn: Báo Vnexpress

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.