Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho hay, đơn vị làm việc với thợ hàn, cắt để làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà xưởng chăn, ga khiến 3 mẹ con tử vong.

Liên quan đến vụ cháy xưởng chăn, ga khiến 3 mẹ con tử vong vào chiều ngày 10/9, đại diện Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) thông tin, bước đầu lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn có thể xuất phát từ việc hàn cắt.

XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN BAN ĐẦU TRONG VỤ CHÁY KINH HOÀNG KHIẾN 3 MẸ CON TỬ VONG

Đại diện Công an huyện cũng cho biết, nhà xưởng kết hợp kho chăn, ga xảy ra cháy là của gia đình chị Vũ Thị V. (29 tuổi, trú xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai).

Chiều 10/9, gia đình chị V. gọi thợ đến làm thêm mái tôn. Quá trình làm, người thợ hàn cắt bất cẩn khiến tia lửa bén vào đệm xung quanh. Người thợ hàn đã thừa nhận hành vi bất cẩn của mình.

Vị đại diện Công an huyện Thanh Oai thông tin, sự việc cơ bản đã làm rõ, đơn vị đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ thêm một số vấn đề có liên quan.

Trước đó, khoảng 16h36 chiều 10/9, Trung tâm thông tin Chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại xưởng chăn, ga, gối, đệm tại thôn Bạch Nao (xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai).

Diện tích nhà xưởng mái tôn bị cháy và sập khoảng 300 m2, đám cháy đã lan sang nhà ống liền kề cao 3 tầng.

XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN BAN ĐẦU TRONG VỤ CHÁY KINH HOÀNG KHIẾN 3 MẸ CON TỬ VONG

Hiện trường phần nhà xưởng bị thiêu rụi.

Đến 19 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã đưa được 3 người mắc kẹt, bị thương trong đám cháy đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 103 nhưng do vết thương quá nặng nên cả 3 nạn nhân đã tử vong sau đó.

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định, gồm: V.T.V. (SN 1993), N.T.G.H. (SN 2017), N.K.A. (SN 2018). 3 nạn nhân là mẹ con.

Như vậy, lực lượng chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ hỏa hoạn thương tâm kể trên. Ngoài ra, do đám cháy được phát hiện trễ, thông tin báo cháy chậm, khiến thời gian cháy tự do kéo dài; trữ lượng chất cháy quá nhiều và nguồn nước phục vụ cho công tác chữa cháy không đảm bảo… cũng cần phải kể đến, vì đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người trong vụ cháy.

Từ vụ việc trên chúng ta có thể thấy rõ vai trò quan trọng của việc phát hiện cháy sớm. Nếu đám cháy được phát hiện sớm, khi này đám cháy đang nhỏ giúp chúng ta có phương án xử lý đám cháy kịp thời. Hoặc ít nhất chúng ta vẫn có đủ thời gian để thoát thân trước khi lực lượng chức năng tới.

Chính vì vậy, Để chủ động phòng ngừa, tăng cường các biện pháp PCCC đối với các cơ sở hoạt động dệt, may gia công và các kho hàng hóa, nguyên liệu phục vụ cho gia công, may mặc; các cơ sở sản xuất, gia công nhỏ lẻ hàng may mặc xen kẽ trong các khu dân cư thì việc lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm như: hệ thống báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, …là vô cùng quan trọng và cấp thiết trong thời điểm hiện tại, vì nó đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của chính các cơ sở này.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.