Từ đầu năm 2022 đến nay, cả nước xảy ra hàng trăm vụ cháy lớn nhỏ, trong đó có những vụ cháy gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng, gây ám ảnh cho nhiều người. Có những vụ cháy chỉ sau 1 đêm, đã khiến gia đình âm dương chia xa mãi mãi.

Trong số đó phải kể đến vụ cháy nhà ở Đà Nẵng đã khiến 3 mẹ con tử vong thương tâm.

Theo đó, vào khoảng 14h15 ngày 7/8, người dân phát hiện trên phòng ngủ ở tầng 2 căn nhà số 459 Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu bốc khói nghi ngút.

VỤ HỎA HOẠN GÂY ÁM ẢNH KHI CƯỚP ĐI MẠNG SỐNG CỦA CẢ GIA ĐÌNH

Căn nhà khóa cửa, người dân cùng dân quân địa phương nhanh chóng phá cửa tiếp cận và gọi điện báo lực lượng cứu hỏa.

Lực lượng PCCC của TP Đà Nẵng lập tức đến hiện trường dập lửa. Khi ngọn lửa được khống chế, lực lượng chức năng phát hiện 3 người tử vong trên tầng 2.

Qua xác minh, 3 người tử vong gồm bà N.T.H.L (49 tuổi) và 2 con trai là Đ.Q.P (14 tuổi) và Đ.Q.T (11 tuổi).

Lúc xảy ra vụ cháy, chồng bà L. đi vắng. Nhận tin báo của hàng xóm, người chồng vội chạy về nhưng vợ và 2 con đều đã tử vong.

Với thực trạng hỏa hoạn đáng báo động trong thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã đưa ra nhiều cảnh báo về những nguy cơ gây cháy, nổ mới… đặc biệt khi đã có nhiều vụ cháy gây thiệt hại lớn về người để lại bài học đau xót.

Để hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra hỏa hoạn, trước khi đi ngủ, người dân cần kiểm tra kỹ nguồn lửa, nhiệt như: hệ thống điện, khu vực bếp... Tuyệt đối không để xe máy, ô tô trong nhà gần lối ra vào hoặc chắn hết lối đi, khi xảy ra cháy sẽ không có lối thoát hiểm.

Đối với các hộ dân đang sinh sống trong nhà hộp, nhà ống, nhà tập thể... người dân không nên lắp lồng sắt, lưới sắt ở lan can, trường hợp đã lắp thì phải có ổ chốt trong và ổ khóa.

Người dân phải quản lý chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt khi đun nấu, thắp hương thờ cúng. Không tích trữ xăng dầu, khí đốt, khí dễ cháy nổ và các chất lỏng dễ cháy ở trong nhà ở.

Ngoài ra, cần lắp đặt các thiết bị cảnh báo cháy sớm, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy tại chỗ như nước, chăn, bình chữa cháy xách tay…để dập tắt cháy ngay từ khi mới phát sinh. Chuẩn bị mặt nạ phòng độc, khăn mềm để phòng chống ngạt khói.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.