Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chiều nay thông tin ban đầu về vụ hỏa hoạn trong căn nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng khiến 3 trẻ nhỏ tử vong thương tâm.

Cụ thể, sáng cùng ngày, anh Trần Quốc Khang ở trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan nghe tiếng trẻ con khóc. Phát hiện căn nhà phía sau bốc cháy, anh Khang liền hô hoán báo cho mọi người và tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, cửa nhà khóa chặt, lửa bùng nhanh nên mọi cố gắng đều bất thành.

Hỏa hoạn làm căn nhà làm bằng gỗ lợp mái tôn cháy đen. Trong nhà, 3 cháu nhỏ - 6 tuổi, 4 tuổi và 9 tháng - là anh em ruột đã tử vong.

Vụ cháy thương tâm ở Đà Lạt làm 3 trẻ tử vong: Mẹ quên tắt bếp gas khi ra ngoài

Hiện trường vụ hỏa hoạn ở Đà Lạt làm 3 trẻ tử vong thương tâm

Theo cơ quan công an, căn nhà bị cháy là của người thân của anh Khang cho thuê lại. Đầu năm 2021, chủ nhà cho người phụ nữ tên Tâm (quê ở Nghệ An) thuê ở khi bà này vào TP Đà Lạt làm vườn.

Chiều qua (23/6), 3 cháu nhỏ được mẹ là chị Đ.T.T. (29 tuổi) đưa từ Ninh Thuận lên thăm bà ngoại là bà Tâm. Cả 4 mẹ con ở cùng với bà Tâm. Đến sáng nay, người bà đi làm, còn chị T. nấu ăn sáng xong cho các con thì ra ngoài mua sữa. Trước khi đi, chị khóa cửa phòng nhưng quên tắt bếp gas. Sau đó, sự việc thương tâm xảy ra.

Xin được chia buồn sâu sắc cùng với gia đình nạn nhân. Mong gia đình của nạn nhân sẽ có thêm sức mạnh để sớm vượt qua nỗi đau này. Mong rằng sẽ không còn bất kì vụ việc đáng tiếc nào tương tự như thế này xảy ra nữa.

Hiện nay, nhiều gia đình khi bố mẹ ra ngoài hoặc đi làm thường khóa trái cửa đề phòng trộm cắp và tránh việc con cái đi ra ngoài chơi. Tuy nhiên, điều này đã vô tình đẩy các con đến nguy hiểm vì sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà các con không biết đường thoát dẫn đến nguy hiểm tới tính mạng.

Vụ cháy trên đã để lại những đau sót và mất mát không thể bù đắp đối với gia đình nạn nhân. Đây là bài học lớn cho các phụ huynh trên cả nước, để tránh xảy ra các sự việc thương tâm kể trên thì nên dạy con cách trông nhà và thoát hiểm khi cần thiết hơn là việc cẩn thận quá mức trong phòng tránh trộm cắp.

Người lớn phải dạy trẻ nhỏ cách thoát hiểm trong đám cháy, nhắc nhở các con khi có báo động cháy từ các thiết bị báo cháy bằng mọi giá phải thoát thật nhanh ra khỏi nơi xảy ra vụ cháy và khi thoát ra được phải tránh xa đám khu vực xảy ra vụ cháy. Sau khi thoát được ra ngoài, trẻ có thể hô hoán để mọi người đến giúp đỡ nhưng tuyệt đối không được quay lại bảo vệ tài sản trong nhà.

Với trường hợp bố mẹ đi làm khóa cửa nhà phải hướng dẫn cho các con chỗ để chìa khóa và cách mở cửa khi cần thiết. Đồng thời, nên bố trí nhiều lối thoát hiểm khác nhau từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài để đề phòng khi sự cố xảy ra.

Đặc biệt, phụ huynh phải trang bị đầy đủ các thiết bị báo cháy sớm: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh… cho ngôi nhà của mình và phải dạy con cách xử lý thoát thân khi có báo động từ các thiết bị báo cháy sớm này.

 

Nguồn: Báo Thanh Niên

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.