Chiều ngày 12-11, Công an TPHCM đã thông tin về vụ cháy nhà xưởng trên đường Bế Văn Cấm, phường Tân Kiểng, Quận 7.

Theo đó, thiệt hại vụ cháy vào khoảng 2.000/17.000m2 diện tích công ty cùng thiết bị văn phòng, bánh kẹo, thiết bị điện tử, nước đóng chai các loại, thùng carton…

Vụ cháy nhà xưởng tại TPHCM thiệt hại hàng ngàn m2

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TPHCM, đám cháy xuất phát từ kho thứ 3 bên trong Công ty TNHH TM-DV Đ.T. Công ty này có 3 kho bãi với diện tích hơn 17.000m2. Trong đó, kho thứ nhất rộng hơn 11.000m2, kho thứ 2 rộng hơn 3.700m2 và kho thứ 3 rộng khoảng 2.000m2.

Thời điểm nhận tin báo cháy của người dân lúc 18 giờ 53 ngày 11-11 và Phòng PC07 điều động: Đội Quận 7 (gồm 3 xe cùng 14 cán bộ chiến sĩ), Đội Quận 4 (gồm 2 xe cùng 12 cán bộ chiến sĩ), Đội KV5-PC07 (gồm 2 xe cùng 14 cán bộ chiến sĩ), Đội KV1-PC07 (gồm 6 xe cùng 42 cán bộ chiến sĩ), Đội Trên Sông-PC07 (gồm 2 xuồng máy, 1 tàu cùng 19 cán bộ chiến sĩ) đến hiện trường dập lửa.

Lực lượng chức năng chia ra nhiều hướng tiếp cận để khống chế ngọn lửa bùng phát dữ dội. Đến 21h50 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn hoàn.

Vụ cháy nhà xưởng tại TPHCM thiệt hại hàng ngàn m2

Vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, về tài sản đã thiêu rụi 2.000/17.000m2 diện tích công ty cùng thiết bị văn phòng, bánh kẹo, thiết bị điện tử, nước đóng chai các loại, thùng carton… chưa ước tính được giá trị tài sản. Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tính đến chiều 12-11, một phần con hẻm Bế Văn Cấm, phường Tân Kiểng, nơi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, yêu cầu người không phận sự không được lại gần để phục vụ công tác điều tra.

Có thể thấy, cháy nổ xảy ra ảnh rất lớn tới công ty, Doanh nghiệp vì chỉ một ngọn lửa nhỏ thôi cũng có thể thiêu rụi không chỉ là tài sản mà còn là cả tương lai, sự nghiệp gây dựng trong hàng chục năm của chính họ. Vậy họ cần phải làm gì để tránh cháy, nổ xảy ra với đơn vị mình.

Các công ty, Doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động giảm thiểu những hậu quả khôn lường đó bằng những thiết bị báo cháy sớm như: thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, … kết hợp với các phương án phòng chống cháy nổ tại chỗ kịp thời, đúng quy định.

Tình trạng cháy nổ tại kho bãi, nhà xưởng diễn ra ngày càng nhiều với tần suất dày đặc, nhất là trong những tháng gần đây. Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp cần có nhận thức đúng đắn và hành động kịp thời trong việc đảm bảo an toàn cháy nổ cho chính cơ nghiệp của mình. Để hạn chế rủi ro do cháy, nổ kho, xưởng hàng hóa, Doanh nghiệp cần nắm vững và chấp hành nghiêm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

 

Nguồn: Báo 24H

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.