Việc tham gia các hội nghị tập huấn PCCC là một yếu tố quan trọng, giúp người dân được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản, các bài thực hành về PCCC&CNCH. Thực tế, nhiều vụ cháy xảy ra gần đây, tuy thiệt hại về tài sản nhưng thiệt hại về người đã giảm mạnh.

Thời gian qua, TP Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cháy nổ tại các hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Để tăng cường các biện pháp PCCC nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Hà Nội đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra an toàn về PCCC đối với các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Theo chỉ đạo của CA Hà Nội, ngày 21/4, CA Quận Đống Đa đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn về PCCC & CNCH cho các hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI CÁC HỘ NHÀ Ở KẾT HỢP KINH DOANH

CA Đống Đa hướng dẫn các hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cách sử dụng các phường tiện, thiết bị chữa cháy tại chỗ

Buổi tập huấn có sự tham dự của gần 200 hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn. CA Quận Đống Đa đã trao đổi, cung cấp thông tin những nguyên nhân gây ra cháy, nổ. Qua đó, lực lượng chức năng truyền đạt những kiến thức về một số biện pháp PCCC; sử dụng các phương tiện PCCC được trang bị tại chỗ và kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, cách xử lý tình huống khi sự cố cháy, nổ xảy ra...

Với sự quyết liệt của CA Hà Nội, Ngày 11/5, CA quận Cầu Giấy đã tham mưu lãnh đạo quận tổ chức Hội nghị để tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra an toàn về PCCC cho hơn 920 hộ dân đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận.

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TẠI CÁC HỘ NHÀ Ở KẾT HỢP KINH DOANH

Hội nghị tuyên truyền về PCCC tại Quận Cầu Giấy thu hút rất đông đảo các hộ dân tham gia.

Tại Hội nghị, các hộ dân được phổ biến quy định của pháp luật về PCCC, trong đó nhấn mạnh các nguyên nhân, nguy cơ dẫn đến cháy, nổ; các vụ cháy, nổ điển hình xảy ra tại loại hình gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH; việc quản lý, sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ cháy, nổ, thiết bị có khả năng sinh lửa, sinh nhiệt; biện pháp xử lý khi xảy ra cháy, nổ tại hộ gia đình; kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn; kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng…

Có thể thấy, việc tham gia các hội nghị tập huấn PCCC là một yếu tố quan trọng, giúp người dân được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản, các bài thực hành về PCCC&CNCH. Thực tế, nhiều vụ cháy xảy ra gần đây, tuy thiệt hại về tài sản nhưng thiệt hại về người đã giảm mạnh.

Thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tiếp tục thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh…tổ chức các buổi tập huấn và ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC.

Tuy nhiên, ngoài những biện pháp công tác của lực lượng Công an thì các hộ kinh doanh cần phải chủ động các biện pháp PCCC, như trang bị các thiết bị báo cháy: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh…để phát hiện cháy sớm nhất có thể, có như vậy mới hạn chế tối đa những nguy cơ cháy, nổ gây ra, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn Thành Phố.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.