Vụ việc vừa xảy ra tại một tòa “lâu đài” ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) ngày 12/4 là một bài học đắt giá để nhắc nhở người dân trên cả nước về bảo vệ tính mạng và tài sản của chính mình trước các rủi ro hỏa hoạn.

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 12/4, tại tổ 7 khu Diêm Thủy, phường Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra đám cháy tại nhà ông Đ.X.H.

Đám cháy xuất phát từ gian bếp, sau đó cháy lan sang các khu vực khác. Do nội thất bên trong tầng một của biệt thự làm bằng gỗ nên đám cháy bùng phát dữ dội và thiêu rụi nhiều tài sản.

THẤY GÌ TỪ VỤ CHÁY “LÂU ĐÀI” TRĂM TỶ Ở QUẢNG NINH

Ngôi biệt thự hàng trăm tỷ ở Quảng Ninh xảy ra hỏa hoạn

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, bên trong nhà có 2 người. Một người giúp việc ở tầng một nên chạy ra ngoài kịp. Còn người phụ nữ - chủ căn nhà (vợ ông H.) đang ngủ nên bị mắc kẹt ở tầng trên, được giải cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

THẤY GÌ TỪ VỤ CHÁY “LÂU ĐÀI” TRĂM TỶ Ở QUẢNG NINH

Đám cháy thiêu rụi nhiều tài sản trong biệt thự

Đại diện UBND TP Cẩm Phả cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Qua sự việc này, mong rằng người dân quan tâm hơn tới việc phòng cháy và chữa cháy cho chính gia đình mình.

Mỗi hộ dân cần tự kiểm tra lại xem gia đình mình đã lắp đặt các thiết bị báo cháy như: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh…hay chưa?. Đã trang bị các phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay... hay chưa? Nếu chưa thì cần lắp đặt và bổ xung ngay lập tức để đảm bảo an toàn cháy nổ cho chính mình và những người thân trong gia đình, tránh những sự việc đáng tiếc như trên xảy ra.

 

Nguồn: Báo tiền phong

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.