Thời gian gần đây tần suất xảy ra cháy, nổ tại các hộ gia đình trong khu dân cư có chiều hướng gia tăng rất mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống an sinh xã hội.

Liên tục các vụ cháy xảy ra hàng ngày được các thông tin đại chúng đưa tin. Có những ngày xảy ra 3 đến 4 vụ cháy liên tiếp, có những tuần ngày nào cũng xảy ra hỏa hoạn. Nhưng người dân vẫn khá chủ quan và thờ ơ với công tác phòng ngừa cháy, nổ của chính gia đình mình.

Vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng ngày 6/12 tại Hà Nội như giọt nước tràn ly, cảnh tỉnh người dân về tình trạng hỏa hoạn đáng báo động như hiện nay.

Cụ thể, vào khoảng 3h55’ ngày 6/12, đã xảy ra vụ cháy tại nhà dân tại số nhà 29A phố Phùng Khắc Khoan, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây (Hà Nội)

Nơi xảy ra cháy là một ngôi nhà 2 tầng trong đó, tầng 1 chia thành 4 gian thông nhau, tầng 2 được chia thành 3 phòng ngủ và 1 phòng khách.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

TẦN SUẤT CHÁY NỔ TẠI CÁC HỘ GIA ĐÌNH GIA TĂNG ĐẾN MỨC BÁO ĐỘNG

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Khi đám cháy bùng phát, trong căn nhà có 7 người đang mắc kẹt. Sau nỗ lực của lực lượng chức năng, đám cháy cơ bản được khống chế. 6 người may mắn được công an và dân phòng cứu nạn, 1 người tử vong.

TẦN SUẤT CHÁY NỔ TẠI CÁC HỘ GIA ĐÌNH GIA TĂNG ĐẾN MỨC BÁO ĐỘNG

Vụ cháy khiến 1 người đàn ông tử vong.

Hiện tại, Công an thị xã Sơn Tây đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Vụ cháy là một lời cảnh báo, nhắc nhở người dân phải luôn cảnh giác và đề phòng hỏa hoạn.

Cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu và không ngoại trừ một ai. Chính vì vậy, Phòng cháy tốt chính là hành động thiết thực nhất để bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình và những người xung. Đó là việc rất nên làm và cần làm. Việc này chỉ thành công nếu có sự đồng tình và góp sức của người dân từ những điều đơn giản.

Như người dân chủ động trang bị các thiết bị báo cháy sớm: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh

Hoặc chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy tại chỗ như nước, chăn, bình chữa cháy xách tay…để dập tắt cháy ngay từ khi mới phát sinh. Chuẩn bị mặt nạ phòng độc, khăn mềm để phòng chống ngạt khói….

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.