Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra một số vụ cháy tại các kho chứa, xưởng hàng hóa trong khu vực khu dân cư.

Các vụ hỏa hoạn này không chỉ gây thiệt hại về hàng hóa, kinh tế cho các doanh nghiệp mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho nhân dân sống xung quanh. Điển hình là vụ cháy kho chứa xảy ra tại Long Biên vừa qua.

Cụ thể, vào khoảng 22 giờ tối 12/10 đã xảy ra vụ cháy ngôi nhà 2 tầng tại tổ dân phố số 9, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

SỰ CHỦ QUAN CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CÁC KHO CHỨA HÀNG HÓA

Căn nhà rộng chừng 100 m2 được sử dụng làm kho chứa nhiều súc vải và mỳ tôm. Ngọn lửa đỏ rực kèm theo khói đen bốc lên rất cao, khiến người dân xung quanh hoảng loạn.

Khi phát hiện vụ cháy, nhiều người đã hô hoán, đập cửa đang khóa chặt để gọi. Tuy nhiên, không có người bên trong.

Sau gần 1 tiếng tích cực thực hiện các biện pháp dập lửa, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, chống cháy lan, lực lượng PCCC&CHCN cơ bản khống chế đám cháy. Rất may không có thiệt hại về người.

SỰ CHỦ QUAN CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI CÁC KHO CHỨA HÀNG HÓA

Đến hơn 0 giờ ngày 13/10, lực lượng chức năng vẫn tổ chức dập tàn, phun nước làm mát và vận chuyển hàng hóa ra ngoài đề phòng cháy trở lại.

Hơn lúc nào hết, các chủ cơ sở cần có nhận thức đúng đắn và hành động kịp thời trong việc đảm bảo an toàn cháy nổ cho chính cơ nghiệp của mình vì chỉ cần một ngọn lửa nhỏ cũng có thể thiêu rụi không chỉ hàng hóa bên trong kho hàng, khiến các chủ cơ sở thiệt hạ nặng nề về kinh tế mà còn đe dọa đến tính mạng và tài sản của những người dân sống xung quanh. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động phòng chống hỏa hoạn xảy ra đối với kho chứa, xưởng hàng hóa bằng những thiết bị báo cháy sớm như: hệ thống báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, …

 

Nguồn: Báo VTV

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.