Văn phòng Chính phủ vừa ban hành kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau Hội nghị công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 83/2017/NĐ-CP về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC.

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Xây dựng tập trung hoàn thành tiêu chuẩn, yêu cầu chung về thiết kế nhà ở riêng lẻ, trong đó có các yêu cầu an toàn cháy.

Khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung ban hành mới các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCCCNCH. Tập trung hoàn thành tiêu chuẩn, yêu cầu chung về thiết kế nhà ở riêng lẻ, trong đó có các yêu cầu an toàn cháy đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở riêng lẻ vừa ở vừa kết hợp mục đích khác; quy định điều kiện đảm bảo an toàn cháy khi chuyển đổi công năng sử dụng công trình và từ nhà ở chuyển đổi sang hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Hoàn thành trong quý IV/2022.

SIẾT CHẶT CÔNG TÁC THẨM ĐỊNH PCCC ĐỐI VỚI NHÀ Ở RIÊNG LẺ

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ việc cháy nổ nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản ở những công trình nhà ở riêng lẻ.

Thời gian gần đây, công tác PCCC đối với các công trình nhà ở riêng lẻ, đặc biệt là nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư, hiện chưa được quan tâm đúng mức, đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của người dân. Theo đánh giá, khó khăn lớn nhất trong chữa cháy khu vực đô thị, đặc biệt là ở khu vực nội đô ngõ nhỏ, phố nhỏ, nhà đất liền kề san sát, phương tiện chữa cháy di chuyển khó khăn, nên việc phòng cháy vô cùng quan trọng và phải đặt lên hàng đầu.

Trong công tác PCCC thì các thiết bị báo cháy như: hệ thống báo cháythiết bị báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháybáo cháy thông minhhệ thống cảnh báo cháy, … đóng vai trò cực kỳ quan trọng và không thể thiếu. Chính vì vậy, đây cũng sẽ là một hạng mục bắt buộc trong công tác thẩm định PCCC đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở riêng lẻ vừa ở vừa kết hợp mục đích khác.

 

Nguồn: Báo Kinh Tế Đô Thị

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.