Trong các căn nhà Việt Nam hiện nay, các thiết bị báo cháy sớm ít được để ý đến nhất. Vì trong tâm lý chung của mọi người sẽ cảm thấy nó không quan trọng, mình có làm gì đâu mà cháy… rồi vô thức bỏ qua các thiết bị này kể cả đối với những căn biệt thự cao cấp.

Trên thực tế, có rất nhiều sự việc cháy nổ xảy ra dù ở nhà đất, chung cư, biệt thự gây ra những hậu quả đáng tiếc về vật chất và con người. Gần đây nhất là vụ cháy căn biệt thự sang trọng tại Hòa Bình.

Theo đó, vào khoảng 19 giờ tối ngày 17/7, đã xảy ra vụ cháy tại căn biệt thự 5 tầng sang trọng ở khu vực cảng Chân Dê, phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình).

Thời điểm trên, tầng tum (tầng cao nhất của căn biệt thự) xuất hiện khói đen nghi ngút bốc ra từ bên trong. Nhưng chủ ngôi nhà vẫn cửa đóng im lìm. Phát hiện hỏa hoạn, người dân đã nhanh chóng thông báo Cảnh sát PCCC&CHCN tỉnh Hòa Bình, để huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường.

SAI LẦM KHI BỎ QUA CÁC THIẾT BỊ BÁO CHÁY TRONG THIẾT KẾ BIỆT THỰ CAO CẤP

Lực lượng chức năng dùng xe phun bê tông chuyên dụng phun nước lên cao dập lửa

Do tầng cao nhất bị cháy, việc tiếp cận và dập tắt ngọn lửa gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo đủ nguồn nước chữa cháy, các lực lượng cứu hỏa đã phải huy động xe bồn chở nước, xe bồn chở bê tông có nước đến hiện trường. Sau đó, họ sử dụng xe phun bê tông chuyên dụng để phun nước lên cao và dập tắt đám cháy.

Đến khoảng 20h13, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn và may mắn không ghi nhận bất kỳ thiệt hại nào về người. Tài sản bị thiệt hại trong căn biệt thự này đang được cơ quan chức năng thống kê.

Trên thực tế, dù các thiết bị báo cháy sớm tuy không được để ý nhiều và có thể các thiết bị báo cháy sớm không hòa hợp với các món đồ nội thất sang trọng khác trong các căn biệt thự cao cấp, nhưng nó lại là thành phần vô cùng quan trọng không thể thiếu. Mỗi vụ cháy xảy ra đều cho chúng ta bài học sâu sắc, trong đó có những bài học xương máu để sau này không mắc phải, bởi nó vô cùng nguy hại không chỉ đối với toàn bộ tài sản mà còn tính mạng của cả gia đình.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.