Lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) mới đây đã đưa ra lời cảnh báo người dân về việc sạc pin xe điện trong nhà. 

 

Cảnh báo xuất phát vụ hỏa hoạn thương tâm, xảy ra đêm 12/7 vừa qua đã khiến hai bà cháu ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang ngủ tử vong.

Cụ thể, vào lúc 23h45 ngày 12/7, gia đình bà L.T.C (63 tuổi) đang ngủ thì hỏa hoạn ập đến bên trong căn nhà 3 tầng. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn bà C và cháu Tr (5 tuổi) đang ngủ ở tầng một còn bố mẹ cháu Tr ngủ ở tầng 2 của ngôi nhà.

NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT ĐỂ TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÂM DO CHÁY NỔ TỪ XE ĐIỆN

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân và lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nỗ lực chữa cháy. Tuy nhiên khi đám cháy được khống chế, bà C và cháu Tr đã tử vong do ngạt khí.

Theo lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn, nguyên nhân xảy ra vụ hoả hoạn ban đầu được xác định do ắc quy xe điện bị chập khi đang sạc dẫn đến cháy nổ.

Do tính tiện lợi và dễ sử dụng nên xe đạp điện đang là phương tiện di chuyển ưa thích của nhiều người, đặc biệt là đối với các em học sinh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây liên tiếp xẩy ra những vụ cháy nổ liên quan đến phương tiện này khiến người dân không khỏi hoang mang, lo lắng.

Thực tế, các vụ cháy xe điện khi đang sạc hoặc đang sử dụng vẫn xảy ra, chủ yếu do sử dụng và vận hành sai cách.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần thay đổi thói quen không tốt khi dùng xe. Không sạc xe qua đêm, hạn chế đi xe tốc độ cao, không nên đi xe quá lâu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa to, nước ngập, tránh làm ắc quy, pin xe hỏng, rò rỉ điện hoặc chì, axit...

Chuyên gia đề xuất, khi nhu cầu đi xe điện ngày càng nhiều tại khu vực để xe của gia đình cũng cần có các thiết bị cảnh báo cháy sớm và có thể chữa cháy kịp thời.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.