Đến trưa ngày 11/10, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy khiến 2 cháu bé tử vong thương tâm tại Đà Nẵng.

Cụ thể, vào lúc 1h30 ngày 11/10, người dân hốt hoảng phát hiện ngôi nhà K236/31D Trần Cao Vân, TP Đà Nẵng bốc cháy dữ dội nên hô hoán dập lửa, đồng thời điện báo lực lượng chức năng ứng cứu.

Nhiều sự việc đáng tiếc trong vụ cháy làm 2 cháu bé tử vong ở Đà Nẵng

Thời điểm này, mặc dù hàng xóm đã chạy đến dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng bất thành. Phát hiện vụ cháy, 3 người ngủ dưới tầng 1 (2 người lớn và 1 trẻ em) đã kịp thời thoát ra ngoài. Tuy nhiên, trong nhà vẫn còn có 2 cháu nhỏ 14 tuổi và 12 tuổi đang mắc kẹt ở tầng trên.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy và có người mắc kẹt. Lực lượng chức năng đã điều 5 lượt xe cùng 35 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia chữa cháy và tìm kiếm người bị nạn.

Nhiều sự việc đáng tiếc trong vụ cháy làm 2 cháu bé tử vong ở Đà Nẵng

Căn phòng nơi phát hiện 2 cháu bé tử vong

Đến khoảng 2 giờ 5 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện được 2 người bị nạn là cháu Tr.M.G.Đ (SN 2009) và Ng.L.Th.Th (SN 2011) đang ở tại phòng ngủ tầng 3 của ngôi nhà (phòng này có ban công ra ngoài). Tuy nhiên, 2 nạn nhân đã tử vong do ngạt khói.

Nhiều sự việc đáng tiếc trong vụ cháy làm 2 cháu bé tử vong ở Đà Nẵng

Bên trong ngôi nhà các vật dụng đã bị cháy đen

Ngôi nhà bị cháy nằm trong ngõ 236 đường Trần Cao Vân (sâu khoảng 160m) là nhà 3 tầng, có 1 cầu thang thông từ tầng 1 đến tầng 3, góc 2 mặt ngõ. Căn nhà ở tầng 1 có 2 lối thoát nạn, 1 lối ra cửa chính trước nhà và 1 lối cửa hậu bên hông nhà, các tầng đều có ban công. Lực lượng chức năng phải dùng thang để cứu hộ vì xe chữa cháy không thể vào bên trong ngõ.

Xin được chia buồn sâu sắc với những mất mát đau thương của gia đình nạn nhân và mong rằng thân nhân của các nạn nhân bị tử vong có thể sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Có nhiều sự việc quá đáng tiếc trong vụ cháy này. Nếu như 2 cháu bé biết có cháy và được trang bị các kỹ năng thoát nạn thì 2 cháu có thể thoát ra bằng đường ban công phòng ngủ, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Qua sự việc trên, các hộ gia đình nên trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm khi có cháy. Đặc biệt, phải trang bị đầy đủ các thiết bị báo cháy sớm như: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh… cho ngôi nhà của mình và phải dạy con cách xử lý thoát thân khi có báo động từ các thiết bị báo cháy sớm này. Đồng thời, nên bố trí dây hoặc thang dây thoát nạn ở các ban công để sử dụng khi có hoản hoạn xảy.

Các thiết bị báo cháy sớm là hết sức khẩn thiết trong thời điểm hiện tại vì an toàn cho mỗi thành viên gia đình.

 

Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.