Hiện nay, có rất nhiều ngôi biệt thự lộng lẫy, xa hoa và hoành tráng, nơi mà chủ nhân có thể bỏ hàng chục tỷ đồng để trang trí nội ngoại thất, ốp gỗ quý, đá quý, thậm chí khảm vàng, ngọc... nhưng lại ít chú ý đầu tư lắp đặt hệ thống PCCC.

Bởi lẽ, do đa phần mọi người đều chủ quan với suy nghĩ "Chuyện rủi ro sẽ không bao giờ xảy ra với gia đình mình".

Mới đây, một vụ cháy vừa xảy ra tại một biệt thự thuộc Khu đô thị 31ha, Thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, TP.Hà Nội) đã gây thiệt hại lớn về tài sản cho gia chủ.

Theo đó, vào khoảng 21h09 ngày 2-8, Trung tâm thông tin chỉ huy CATP Hà Nội nhận được tin xảy ra một vụ hỏa hoạn tại ngôi biệt thự 3 tầng có địa chỉ tại Khu đô thị 31ha, Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia lâm, TP Hà Nội. Tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt tại hiện trường để tổ chức chữa cháy.

NHIỀU BIỆT THỰ Ở  VIỆT NAM KHÔNG CÓ THIẾT BỊ PCCC

NHIỀU BIỆT THỰ Ở  VIỆT NAM KHÔNG CÓ THIẾT BỊ PCCC

Tại thời điểm lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường, ngọn lửa cháy dữ dội bên trong căn biệt thự, trùm lên tầng cao như muốn nuốt chửng cả ngôi nhà.

Sau 20 phút tổ chức chữa cháy, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy tuy không có thiệt hại về người nhưng toàn các vật dụng trong nhà đã bị thiu rụi.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do chập điện tại phòng ngủ của ngôi nhà này. Đồng thời, trong ngôi nhà cũng không trang bị các thiết bị báo cháy.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.