Khoảng 8h20 phút ngày 2/5, tại khu vực sản xuất chăn bông đội 7, Trát Cầu, xã Tiền Phong (Thường Tín, Hà Nội) đã xảy ra một đám cháy lớn gây thiệt hại cho 4 cơ sở sản xuất chăn ga, gối đệm.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu sử dụng hàng hóa, dịch vụ của người dân tăng cao, loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh xuất hiện ngày càng nhiều và phổ biến trong tất cả các khu dân cư, nhất là tại các khu đô thị, thành phố. Đã có nhiều vụ cháy xảy ra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh kết hợp nhà ở gây thiệt hại lớn về tài sản, gây hoang mang dư luận.

Điển hình là vụ việc xảy ra ngày 2/5 tại huyện Thường Tín (Hà Nội). Địa điểm phát cháy ban đầu được xác định từ một cơ sở sản xuất, sau đó lan ra 4 cơ sở sản xuất xung quanh. Vụ việc tuy không có thiệt hại về người nhưng nhiều hộ kinh doanh cùng toàn bộ hàng hóa đã bị thiêu rụi.

NGUY CƠ CHÁY, NỔ TRONG ĐỢT NẮNG NÓNG ĐỐI VỚI LOẠI HÌNH NHÀ Ở KẾT HỢP KINH DOANH, SẢN XUẤT

Theo đó, vào khoảng 8h20 phút ngày 2/5, tại khu vực sản xuất chăn bông đội 7, Trát Cầu, xã Tiền Phong (Thường Tín, Hà Nội) đã xảy ra một đám cháy lớn gây thiệt hại cho 4 cơ sở sản xuất chăn ga, gối đệm.

Theo người dân, đám cháy bốc lên nhanh chóng khiến nhiều người không kịp trở tay, chỉ kịp thoát khỏi đám cháy và không thể di chuyển hàng hoá kịp thời. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng xã Tiền Phong đã có mặt kết hợp với người dân sở tại đã dùng các biện pháp dập lửa, không để cháy lan rộng ra.

NGUY CƠ CHÁY, NỔ TRONG ĐỢT NẮNG NÓNG ĐỐI VỚI LOẠI HÌNH NHÀ Ở KẾT HỢP KINH DOANH, SẢN XUẤT

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, lực lượng cứu hoả đã dập tắt được đám cháy. Tuy nhiên toàn bộ tài sản của các gia đình đều bị thiêu rụi, tổng diện tích xảy ra cháy khoảng gần 300m2 Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

NGUY CƠ CHÁY, NỔ TRONG ĐỢT NẮNG NÓNG ĐỐI VỚI LOẠI HÌNH NHÀ Ở KẾT HỢP KINH DOANH, SẢN XUẤT

Ông Đỗ Văn Phúc (xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội) là một trong những nạn nhân của vụ cháy. "Tôi đang ở ngoài nghe tin cháy là chạy vội về đây. Thế này là mất trắng rồi. Rồi sau này, con tôi, cháu tôi lấy gì mà làm ăn", ông Phúc thất thần khi toàn bộ hàng hoá đã bị cháy thành tro.

Qua lời của ông Phúc có thể thấy hậu quả từ các vụ hỏa hoạn nghiêm trong đến mức nào và nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân ra sao.

Hơn bao giờ hết, công tác bảo đảm an toàn về PCCC tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh kết hợp nhà ở phải được quan tâm đặc biệt và giải pháp tiên quyết để chặn hỏa hoạn từ gốc đó là phải nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ, chủ động các biện pháp PCCC. Điều này đòi hỏi người dân phải cùng chung tay với lực lượng chức năng.

Trước tiên mỗi hộ sản xuất, kinh doanh kết hợp nhà ở phải luôn thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến công tác PCCC, luôn chủ động trong phòng cháy như: lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC: bình chữa cháy, mặt nạ phòng độc... Đồng thời, sẵn sàng phối hợp và chi viện cho lực lượng chức năng khi có cháy xảy ra, có như vậy mới hạn chế tối đa những nguy cơ tiểm ẩn và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.