Thời gian gần đây người dân trên cả nước luôn phập phồng lo lắng mỗi khi nghe tin có vụ hỏa hoạn xảy ra.

Những lo lắng của người dân là hoàn toàn có cơ sở, vì cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu và không ngoại trừ một ai. Cứ mỗi lần có các vụ cháy xảy ra thì một lần nữa công tác phòng cháy lại được nhắc đến. Vụ giải cứu 4 người mắc kẹt trong đám cháy lúc rạng sáng ngày 8/10 tại Nghệ An là một minh chứng.

Theo đó, vào khoảng 1 giờ sáng 8/10 đã xảy ra vụ cháy tại nhà dân ở số 42, đường Kim Đồng, TP Vinh, Nghệ An.

Đám cháy được xác định xuất phát từ chân cầu thang tầng 1. Tại thời điểm cháy, có 4 người trong gia đình bị mắc kẹt do cửa cuốn không mở được.

NGƯỜI DÂN VỚI CÁC NỖI LO VỀ HỎA HOẠN LUÔN RÌNH RẬP

May mắn là lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng phá được cửa đưa các nạn nhân ra ngoài, đồng thời dập tắt đám cháy kịp thời.

Vụ cháy là một lời cảnh báo, nhắc nhở người dân phải luôn cảnh giác và đề phòng hỏa hoạn.

Cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu và không ngoại trừ một ai. Chính vì vậy, Phòng cháy tốt chính là hành động thiết thực nhất để bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình và những người xung. Đó là việc rất nên làm và cần làm. Việc này chỉ thành công nếu có sự đồng tình và góp sức của người dân từ những điều đơn giản.

Như người dân chủ động trang bị các thiết bị báo cháy sớm: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh

Hoặc chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy tại chỗ như nước, chăn, bình chữa cháy xách tay…để dập tắt cháy ngay từ khi mới phát sinh. Chuẩn bị mặt nạ phòng độc, khăn mềm để phòng chống ngạt khói….

 

Nguồn: Báo Công Lý

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.