Ngân hàng là cơ quan đóng vai trò đặc biệt trong việc điều hành các giải pháp tín dụng, thanh toán. Vì vậy, vấn đề phòng cháy, chữa cháy tại những đơn vị đặc thù như ngân hàng càng cần phải được triển khai một cách nghiêm chỉnh nhất.

Nếu không, không chỉ tài sản ngân hàng bị phá hủy và hoạt động giao thương, kinh doanh sản xuất cũng bị đình trệ. Gần nhất là một vụ cháy trụ sở ngân hàng xảy ra tại tỉnh Quảng Trị, nhưng rất may là không có thiệt hại về người cũng như tiền của ngân hàng này.

Cụ thể, vào khoảng 0h30 ngày 6/4, tại trụ sở phòng giao dịch Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đóng tại phường 3, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) bốc cháy. Người dân phát hiện cháy tại phòng giao dịch của ngân hàng nên báo lực lượng chức năng.

Nâng cao ý thức, sự chủ động phòng cháy tại các ngân hàng

Người dân phát hiện đám cháy nên đã báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã cùng với lực lượng chức năng trên địa bàn đến hiện trường dập lửa.

Khoảng 30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế. Thống kê ban đầu, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, tiền mặt.

Nâng cao ý thức, sự chủ động phòng cháy tại các ngân hàng

Hiện trường vụ cháy phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank tại Quảng Trị

Liên quan đến vấn đề an toàn PCCC, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã có có văn bản gửi đến toàn ngành ngân hàng về tăng cường công tác PCCC.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị tổ chức rà soát tổng thể các trang thiết bị phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan, đơn vị. Cụ thể, tập trung rà soát, kiểm tra lại các phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy hiện có ở đơn vị và xây dựng kế hoạch bảo trì, sửa chữa, thay thế các phương tiện đã quá thời hạn sử dụng, không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật về phòng cháy, chữa cháy theo quy định hiện hành.

Rà soát, bổ sung những tư trang, thiết bị còn thiếu phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy. Đặc biệt lưu ý lắp đặt đầy đủ các thiết bị báo cháy sớm như: hệ thống báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, … cho các khu vực trọng yếu như kho tiền và những điểm dễ xảy ra cháy, nổ.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc và đánh giá kết quả thực hiện các quy định, điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy trong cơ quan, đơn vị để xem xét trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện không nghiêm túc và kịp thời phát hiện, khắc phục các sơ hở, thiếu sót, vi phạm. Nghiêm túc kiểm điểm và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm để xảy ra các vụ cháy, nổ tại cơ quan, đơn vị (nếu có).

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.