Người dân địa phương và nhiều người thân không khỏi xót xa trước cái chết thương tâm của hai anh em ruột trong vụ cháy nhà xảy ra ở xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Tuy sự việc đã xảy ra từ ngày 23/7 nhưng đến nay vẫn rất đông bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình. Chứng kiến tai họa bất ngờ ập đến với gia đình anh Nguyễn Vĩnh Phước (37 tuổi, cha của nạn nhân) khiến ai cũng rướm nước mắt.

LỜI KỂ NHÓI LÒNG VỤ HAI ĐỨA TRẺ CHẾT CHÁY TRONG CĂN NHÀ KHÓA TRÁI Ở TP.HCM

Nhiều người dân đã đến chia buồn, động viên gia đình anh Phước.

Hai bé trai tử vong là N.Đ.V.P. (khoảng 10 tuổi) và N.Đ.C.B. (khoảng 1 tuổi) là con của vợ chồng anh Phước. Nơi lo hậu sự cho hai cháu bé là căn nhà ở sát bên căn nhà xảy ra hỏa hoạn chiều 23-7. Nhiều người nghẹn ngào không cầm được nước mắt trước cái chết thương tâm của hai bé.

Theo người dân địa phương, vào khoảng năm 2021, anh Phước thuê căn nhà (gồm 1 trệt và 1 gác lửng) địa chỉ tại ấp 6C (xã Vĩnh Lộc A) để sinh sống cùng vợ và 7 người con (gồm 6 bé trai và 1 bé gái). Trong 7 người con, bé trai lớn nhất khoảng 15 tuổi, bé trai nhỏ nhất là bé B. khoảng 1 tuổi. Vợ anh Phước hiện đang mang thai được khoảng ba tháng.

Thời điểm căn nhà xảy ra hỏa hoạn, anh Phước cùng vợ và người con trai lớn đi làm nghề mộc, trong nhà có bé trai tên P. và 5 em của bé P..

Khi căn nhà xảy ra cháy, bé P. đã kịp kéo 4 em ra lan can gác lửng và kêu cứu. Bé P. sau đó quay trở lại vào trong để cứu bé B. thì hai anh em ngất xỉu trong nhà vệ sinh. Phát hiện hỏa hoạn, nhiều người dân liền hô hoán tìm cách dập lửa cứu các trẻ nhỏ.

"Lúc đó rất nhiều người hô hoán, trong đó có người dùng búa phá tường, người thì xịt nước. Bốn em nhỏ được đưa từ khu vực lan can xuống đất an toàn. Còn bé P. và bé B. ngất xỉu trong nhà nhà vệ sinh vì ngạt. Bé P vẫn trong tư thế lấy thân mình che chắn cho em trai. Người dân đã sơ cứu, hô hấp nhân tạo và cùng lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu nhưng hai bé đã tử vong…” một người nghẹn ngào chia sẻ.

LỜI KỂ NHÓI LÒNG VỤ HAI ĐỨA TRẺ CHẾT CHÁY TRONG CĂN NHÀ KHÓA TRÁI Ở TP.HCM

LỜI KỂ NHÓI LÒNG VỤ HAI ĐỨA TRẺ CHẾT CHÁY TRONG CĂN NHÀ KHÓA TRÁI Ở TP.HCM

Hiện trường vụ cháy.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến 2 trẻ em tử vong, Công an TP.HCM vừa có khuyến cáo khẩn đến người dân nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC cho hộ gia đình trong khu dân cư.

     - Theo đó, công an TP khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng cháy và chữa cháy. Thực hiện quản lý chặt chẽ các loại vật dụng dễ cháy, nổ các dạng nguồn lửa, nguồn nhiệt, các thiết bị, dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt; đảm bảo điều kiện an toàn phòng và chữa cháy trong quá trình sử dụng.

     - Không khóa trái cửa khi để người già, người tàn tật, trẻ nhỏ ở nhà một mình, phải rèn luyện tâm lý cho trẻ cần làm gì khi bị thương hoặc cần giúp đỡ, thực hành giả định các trường hợp khẩn cấp.

    - Mỗi gia đình nên có các tình huống thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra.

    - Phải lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm trong nhà để phát hiện và phòng ngừa cháy nổ xảy ra.

    - Trang bị dụng cụ trữ nước, xô thùng xách nước để vừa phục vụ sinh hoạt, vừa phục vụ chữa cháy, trang bị bình chữa cháy và mọi người trong gia đình phải học tập để sử dụng thành thạo các dụng cụ chữa cháy đã được trang bị.

Các hộ gia đình trên địa bàn TP nói riêng và trên cả nước nói chung cần thực hiện nghiêm khuyến cáo của cơ quan chức năng để tránh xảy ra các trường hợp đau lòng như trên.

 

Nguồn: Báo Tiền Phong

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.