Đứng nhìn nhà xưởng công ty bị lửa bao trùm, nhiều công nhân lo lắng sẽ thất nghiệp trong những tháng còn lại của năm 2023

Giữa trưa ngày 13/11, khi công nhân đang chuẩn bị nghỉ trưa thì nghe tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực phun sơn thuộc xưởng sản xuất của Công ty TNHH Thương mại sản xuất gỗ Khang Thịnh Phát (phường Tân Phước Khánh, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Liên tục xảy ra hoả hoạn, nhà xưởng cháy, công nhân mất việc làm

Chỉ trong chốc lát ngọn lửa bốc lên, bao trùm nhà xưởng. Các công nhân hốt hoảng chạy ra bên ngoài thoát thân. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã điều động 11 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác dập lửa.

Do nhà xưởng chứa nhiều gỗ, gió lớn nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Nhà xưởng sản xuất của Công ty TNHH Thương mại sản xuất gỗ Khang Thịnh Phát rộng khoảng 2.000m2.

Liên tục xảy ra hoả hoạn, nhà xưởng cháy, công nhân mất việc làm

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người song làm sập khu nhà xưởng rộng 420m2, thiêu rụi nhiều máy móc có giá trị.

Liên tục xảy ra hoả hoạn, nhà xưởng cháy, công nhân mất việc làm

Nhiều công nhân đứng nhìn nhà xưởng công ty chìm trong biển lửa với tâm trạng đầy lo lắng vì nhà xưởng cháy, họ có nguy cơ thất nghiệp những tháng cuối năm.

Trong vụ cháy này rất may mắn là không có thương vong xảy ra, nhưng hậu quả nó để lại vẫn rất lớn, không phải chỉ riêng đối với chủ sở hữu công ty mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới công nhân làm việc tại đây nữa. Sau vụ cháy này nhiều công nhân sẽ mất việc và khi họ là lao động chính thì cả gia đình họ cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt là khi cái tết sắp cận kề.

Hỏa hoạn, cháy nổ trong đời sống hằng ngày có thể xảy ra bất cứ lúc nào, chính vì vậy nếu không có những biện pháp kịp thời sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại về người và tài sản và có thể ảnh hưởng đến đời sống anh sinh của người dân.

Để giảm thiểu những vụ cháy nổ xảy ra tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty cần trang bị các thiết bị PCCC như bình chữa cháy, lắp đặt hệ thống chữa cháy, thiết bị báo cháy sớm…

Công tác PCCC giúp ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất những vụ cháy nổ xảy ra, phát hiện sớm những nguyên nhân gây ra cháy nổ, giúp tránh những trường hợp xấu xảy ra làm thiệt hại người và tài sản của cá nhân và cộng đồng.

Ngoài ra, các thiết bị báo cháy sớm như: thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, … còn giúp ngăn chặn những người có ý đồ xấu, lợi dụng cháy nổ làm những việc trái với pháp luật, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của Doanh nghiệp.

PCCC là trách nhiệm chung của toàn xã hội, bởi an toàn PCCC liên quan mật thiết đến tính mạng, tài sản của tất cả mọi người. Vì thế, mỗi người dân, mỗi cơ quan, đoàn thể cần tích cực tham gia phong trào toàn dân PCCC, coi đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Có như vậy, công tác đảm bảo an toàn PCCC mới đạt được hiệu quả; tai nạn cháy, nổ mới từng bước được đẩy lùi, góp phần xây dựng đất nước ngày càng bình yên, giàu mạnh.

 

Nguồn: Báo Tiền Phong

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.