Đám cháy phát ra tại tầng 1 ngôi nhà cao tầng, thời điểm cháy có người mắc kẹt bên trong nhà...

Những vụ hỏa hoạn nhà cao tầng luôn là nỗi kinh hoàng của người dân khi nhắc tới. Mới đây, vụ việc 3 chiến sĩ cảnh sát anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy ở Hà Nội khiến dư luận xót xa. Không lâu sau đó, 3 mẹ con tại Ninh Thuận cũng tử vong trong đám cháy tại căn nhà cao tầng, dù lực lượng chức năng huy động cả máy xúc để giải cứu. Mới đây nhất là vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà 6 tầng ở Hà Nội. Nhưng may mắn hơn là vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Cụ thể, vụ cháy xảy ra vào lúc 9h15 ngày 15/11, tại một ngôi nhà 6 tầng ở số 32 ngõ 180 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời điểm trên, ngọn lửa xuất hiện tại tầng 1 của ngôi nhà rồi nhanh chóng bao trùm cả khu vực khiến 3 người bị mắc kẹt bên trong. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt.

LIÊN TỤC CÁC VỤ CHÁY NHÀ CAO TẦNG

Đến khoảng 10h10 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn; lực lượng chức năng đưa 3 người xuống đất an toàn, tình trạng sức khoẻ bình thường (2 người từ tầng 4; 1 người từ tầng 6).

LIÊN TỤC CÁC VỤ CHÁY NHÀ CAO TẦNG

Theo thông tin bước đầu xác định, vụ cháy xuất phát từ một căn phòng ở tầng 1 của ngôi nhà, diện tích bị cháy khoảng 30m2.

Cháy nổ khi xảy ra đối với nhà cao tầng thì rủi ro thiệt hại về người và tài sản sẽ nhân lên gấp bội lần.

Trong công tác PCCC các nhà quản lý và nghiên cứu đã chỉ rõ để chữa cháy hiệu quả nhất chính là phát hiện cháy sớm nhất, khi ngọn lửa còn nhen nhóm. Bởi vậy, trong công tác này luôn đề cao vai trò của các bị các thiết bị báo cháy sớm như: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh

 Phòng cháy tốt chính là hành động thiết thực nhất để bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình và những người xung. Đó là việc rất nên làm và cần làm. Việc này chỉ thành công nếu các chủ hộ có ý thức từ những điều đơn giản như trên.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.