Người dân trên cả nước vẫn chưa hết bàng hoàng, rúng động sau vụ cháy quán karaoke An Phú ở tỉnh Bình Dương khiến số người chết tại hiện trường lên đến 32 người thì ngày 8/9 lại xảy ra một vụ cháy quán bar trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, khoảng 13h30 ngày 8/9, khói bốc lên bên trong quán bar, bi-a tại số nhà 74, đường Hồ Ngọc Lân, phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh.

Khoảng 10 phút sau khói đã bao trùm toàn bộ ngôi nhà hai tầng, hai mặt tiền.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng ngay lập tức đến hiện trường khẩn trương chữa cháy, phân luồng giao thông. Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ nhanh chóng thực hiện các hoạt động nghiệp vụ chữa cháy.

Lúc này, TP Bắc Ninh đang có mưa, tuy vậy việc dập lửa hết sức khó khăn, có lúc tưởng đã dập tắt được nhưng ngọn lửa lại bùng lên.

LIÊN TIẾP CÁC VỤ CHÁY QUÁN BAR, KARAOKE

Khi lực lượng công an phá kính để cho nước tiếp cận vào bên trong quán bar. Một công an bị thương do miếng kính vỡ rơi trúng và được lực lượng y bác sĩ chăm sóc ngay tại khu vực gần hiện trường vụ cháy.

LIÊN TIẾP CÁC VỤ CHÁY QUÁN BAR, KARAOKE

Sau gần hơn 30 phút nỗ lực chữa cháy, đám cháy đã được khống chế. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nhìn lại các vụ cháy quán bar, karaoke gần đây, từ mất mát, đau đớn trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Trước đó, là vụ cháy quán karaoke tại 231 phố Quan Hoa, Cầu Giấy (Hà Nội) đã khiến 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH (Công an quận Cầu Giấy) hy sinh trong quá trình chữa cháy.

Cũng một vụ cháy nữa chúng ta có thể nhớ lại, là vụ cháy xảy ra ở quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy) vào cuối năm 2016, làm 13 người thiệt mạng.

Hôm nay là một vụ cháy nữa xảy ra tại Bắc Ninh.

Có thể thấy, nguyên nhân các vụ cháy đều nhanh chóng được các cơ quan chức năng làm rõ. Sau những thảm kịch đau lòng, các địa phương đều triển khai nhiều biện pháp phòng cháy, chữa cháy. Thế nhưng, hậu quả thảm khốc vẫn lặp lại.

Đã đến lúc chúng ta cần cương quyết dẹp bỏ những cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke không đủ điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy, nếu không những sự việc đau lòng như trên sẽ vẫn tiếp tục xảy ra.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.