Cháy nhà dân nếu không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời thì chính những người dân xung quanh và toàn dãy phố cũng bị đe dọa đến tính mạng và tài sản.

Như vụ cháy xảy ra vào sáng ngày 26/8, đã thiu rụi 4 ngôi nhà ở Hà Nội và có nguy cơ lan sang cả dãy phố.

Theo đó, vào hồi 2h06' ngày 26/8, Công an Quận Hoàng Mai nhận được tin báo cháy tại số nhà 82, ngõ 467, đường Lĩnh Nam. Ngay sau khi nhận tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường.

KỊP THỜI DẬP TẮT ĐÁM CHÁY CÓ NGUY CƠ LAN RA CẢ KHU PHỐ

Tại hiện trường, nơi có 4 căn nhà dạng kiot kinh doanh mặt phố đang cháy, có nguy cơ cháy lan sang cả dãy phố và khu dân cư tiếp giáp phía sau. Các chiến sỹ đã triển khai mũi trinh sát nắm tình hình và tìm kiếm người bị nạn, sử dụng nguồn nước từ trụ nước thành phố và nguồn nước từ 1 hồ nước tự nhiên cách đám cháy 50m để dập tắt đám cháy.

KỊP THỜI DẬP TẮT ĐÁM CHÁY CÓ NGUY CƠ LAN RA CẢ KHU PHỐ

Sau gần một tiếng triển khai chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không còn khả năng cháy lan ra khu vực lân cận.

Có thể thấy, đối với công tác chữa cháy, thời điểm vàng để thực hiện dập lửa là không quá 5 phút kể từ khi đám cháy xuất hiện. Nếu đám cháy không được phát hiện sớm thì chỉ từ đám cháy nhỏ có thể trở thành vụ cháy lớn, lan sang cho cả các hộ dân xung quanh và cả khu phố như trên.

Vì vậy, việc phát hiện cháy ra đám cháy sớm đóng vai trò then chốt quyết định đám cháy to hay nhỏ hoặc có được dập tắt hay không.

Trang bị các thiết bị như: thiết bị báo khói, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt… để phát hiện cháy sớm giúp các gia đình có phương án chữa cháy. Đồng thời, giúp lực lượng chức năng về PCCC triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn, từ đó góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại về tính mạng, tài sản do cháy nổ gây ra.

 

Nguồn: Báo Lao Động

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.