Vào giữa trưa, lửa bất ngờ bùng phát tại ngôi nhà cao tầng trên phố Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Các lực lượng cùng người dân kịp thời đưa 4 người trong gia đình thoát khỏi đám cháy.

Công an quận Hoàng Mai cho biết đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy lớn mới xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 12 giờ 10 ngày 26-4, Công an quận Hoàng Mai nhận tin cháy xảy ra tại cửa hàng điện gia dụng số 13 Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai). Công an quận Hoàng Mai ngay lập tức đã huy động 2 xe chữa cháy cùng lực lượng tới hiện trường phối hợp với 2 xe chữa cháy của Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

KỊP THỜI CỨU 4 NGƯỜI THOÁT NẠN TRONG VỤ CHÁY TRÊN PHỐ LĨNH NAM

Khói bốc lên cao hàng chục mét

Đám cháy xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng được sử dụng làm cửa hàng điện gia dụng và ở. Thời điểm lực lượng chức năng tiếp cận, người dân tại hiện trường cho biết có người mắc kẹt bên trong ngôi nhà.

Lực lượng chức năng ngay sau đó đã tiếp cận hiện trường, đưa 2 cụ già gần 90 tuổi, là bố mẹ của chủ nhà và 2 cháu nhỏ là con của chủ nhà bị mắc kẹt trên tầng 2 ra ngoài an toàn.

KỊP THỜI CỨU 4 NGƯỜI THOÁT NẠN TRONG VỤ CHÁY TRÊN PHỐ LĨNH NAM

Sau khoảng hơn 20 phút, đám cháy được dập tắt

Đến 13 giờ ngày 26-4, đám cháy được dập tắt, không cháy lan, may mắn không thiệt hại về người.

Nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ từ những căn nhà kết hợp giữa ở và kinh doanh đã được cảnh báo rất nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhiều cơ sở thực sự chưa quan tâm tới công tác phòng cháy, chữa cháy.

Chính vì vậy, các chủ hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về PCCC, trang bị các phương tiện chữa cháy, báo cháy cần thiết, cũng như các kỹ năng xử lý tình huống phòng khi sự cố cháy nổ xảy ra.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.