Hiện nay, công tác PCCC ở các nhà hàng, quán ăn chưa được quan tâm kiểm soát chặt chẽ. Trong khi những cơ sở này thường tiêu thụ lượng điện năng, khí đốt hóa lỏng lớn, tập trung đông người, nếu xảy ra cháy nổ sẽ dẫn tới thiệt hại nghiêm trọng...

Vụ việc xảy ra tại nhà hàng New Poc Poc Beer (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Huế) là một lời cảnh tỉnh về vấn đề an toàn, phòng chống chảy nổ ở các nhà hàng, quán ăn.

Theo đó, vào khoảng 8h sáng 3/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại quán New Poc Poc Beer. Ít phút sau, lửa lan sang cả nhà dân cạnh bên. Nhiều tiếng nổ lớn, thiêu rụi hầu hết các vật dụng.

Phía bên ngoài quán, người dân gấp rút di chuyển đồ đạc, phương tiện. Cột khói nghi ngút, mù mịt... bao trùm quán và khu vực xung quanh.

KHÓI LỬA NGHI NGÚT THIÊU RỤI NHÀ HÀNG BIA NỔI TIẾNG

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều động gần 100 cán bộ chiến sĩ và nhiều xe chữa cháy đến để triển khai công tác dập lửa.

Lực lượng công an phải di dời nhiều hộ dân để đảm bảo an toàn. Nhiều đoạn đường phải phong tỏa. Khoảng gần 1h đồng hồ sau, lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được đám cháy và may mắn không có thiệt hại về người.

KHÓI LỬA NGHI NGÚT THIÊU RỤI NHÀ HÀNG BIA NỔI TIẾNG

KHÓI LỬA NGHI NGÚT THIÊU RỤI NHÀ HÀNG BIA NỔI TIẾNG

Hiện trường vụ cháy tại nhà hàng New Poc Poc Beer, TP. Huế

Được biết, đây là quán pub beer vừa được mở tại Huế, thu hút rất nhiều khách... Theo một số người dân, vụ cháy xảy ra khi quán đang sửa chữa một số hạng mục, ước tính thiệt hại rất lớn.

Qua vụ việc này cho thấy, công tác phòng cháy chữa cháy ở các nhà hàng quán ăn là vô cùng quan trọng và bức thiết. Tuy nhiên, công tác này ở nhiều nơi vẫn còn bị xem nhẹ,  tâm lý chủ quan của không ít chủ cơ sở vẫn còn tồn tại ở nhiều nơi.

Có nhà hàng mặc dù đã trang bị bình chữa cháy song do lâu ngày không sử dụng đến nên chủ nhà lại cất đi cho gọn. Hệ thống PCCC còn sơ sài, nhiều chủ cơ sở còn chưa trang bị các phương tiện phát hiện cháy sớm như: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh

Trước tình hình cháy nổ đang diễn biến phức tạp và gây thiệt hại nặng nề ở nhiều tỉnh, TP trên cả nước, để bảo đảm an toàn PCCC, chính quyền địa phương, ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm, không để những cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống mất an toàn PCCC tồn tại giữa khu dân cư.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.