Sáng ngày 8/9, tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo thông tin về vụ cháy khiến 32 người tử vong tại quán karaoke An Phú (phường An Phú, TP Thuận An) xảy ra vào tối 6/9.

HỌP BÁO THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ VỤ CHÁY QUÁN KARAOKE LÀM 32 NGƯỜI CHẾT

Chủ trì buổi họp báo là ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và bà Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bình Dương.

Bên cạnh đó còn có sự tham gia của lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương, Sở y tế tỉnh Bình Dương và lãnh đạo TP Thuận An cùng một số ban ngành có liên quan.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương sẽ thông tin chính thức thiệt hại về người và tài sản, công bố nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy, công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng sẽ thông tin về công tác cấp cứu, theo dõi, chăm sóc, điều trị người bị nạn.

HỌP BÁO THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ VỤ CHÁY QUÁN KARAOKE LÀM 32 NGƯỜI CHẾT

Theo Công an tỉnh Bình Dương, suốt 24 giờ tìm kiếm, lực lượng gặp nhiều khó khăn bởi sức nóng cũng như khói bụi mịt mù từ vụ cháy. Để tiếp cận hiện trường, các lực lượng đã phải đục tường, chia thành nhiều hướng để rà soát tất cả các phòng trong quán karaoke. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng đã phát hiện 32 thi thể các nạn nhân bị mắc kẹt, đưa ra bên ngoài.

HỌP BÁO THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ VỤ CHÁY QUÁN KARAOKE LÀM 32 NGƯỜI CHẾT

Như vậy, vụ cháy ở quán karaoke An Phú có 32 người thiệt mạng, trong đó 15 nam, 17 nữ. Hiện nay, 19 nạn nhân đã được nhận dạng, 10 nạn nhân bàn giao cho gia đình về an táng.

Ngoài ra, hơn 30 nạn nhân được lực lượng cứu hộ, giải cứu, bị ngạt khí sức khỏe cũng đã ổn định và được cho về nhà theo dõi; 2 trường hợp bị thương nặng do nhảy từ tầng 4 xuống quán karaoke xuống đất được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Theo nhận định của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh, trong quá trình tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu nạn thì nguyên nhân vụ cháy có nhiều khả năng là do chập điện trong phòng karaoke.

Có thể thấy, sau mỗi vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, để lại những nỗi đau khôn nguôi, các cơ quan chức năng đều vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhưng quan trọng nhất, sau mỗi vụ việc cần phải đưa ra những khuyến cáo, bài học kinh nghiệm sâu sắc, thậm chí tiến hành sửa đổi các quy định liên quan để những vụ việc thương tâm không còn diễn ra.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.