Vào lúc 13h ngày 19/5, một đám khói đen bốc lên từ căn hộ tại tầng 8 chung cư mini 9 tầng, 1 tum ở quận Thanh Xuân (TP Hà Nội).

Chung cư mini nằm ở mặt đường phố Quan Nhân, rộng khoảng 7 m, sâu 30 m. Tầng 1 kinh doanh dịch vụ ăn uống, từ tầng 2 đến tầng 9 là các căn hộ mini, mỗi tầng khoảng 4-5 phòng.

Hà Nội lại cháy chung cư mini, người dân bỏ chạy tán loạn

Hiện trường vụ cháy chung cư mini 9 tầng tại Hà Nội

Khi phát hiện khói, người dân sống từ tầng 5 trở xuống nhanh chóng chạy thoát khỏi tòa nhà. Nhiều người khác chạy lên tầng cao nhất chờ cứu hộ. Có người quấn khăn quanh người, che mặt để ngăn khói.

Sau khoảng 10 phút, 6 xe chuyên dụng và cảnh sát PCCC đã tới hiện trường. Cảnh sát leo cầu thang bộ tiếp cận ngôi nhà, vào từng tầng tìm kiếm người và lên mái nhà tầng thượng hướng dẫn người dân thoát hiểm. Vụ cháy không ghi nhận thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác định là cháy hộp kỹ thuật dẫn tới khói đen bốc ra.

Những năm gần đây, loại hình chung cư mini xuất hiện tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội, nhất là các khu vực tập trung nhiều trường đại học lớn như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm,…

Lực lượng chức năng đã vào cuộc rất mạnh mẽ và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp chủ chung cư mini không thực hiện nghiêm những quy định về PCCC.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo chính những người dân sinh sống trong các chung cư mini cũng cần phải nâng cao ý thức về công tác PCCC. Chủ động trang bị các thiết bị báo cháy sớm, chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng PCCC trong nhà để đảm bảo an toàn cho tính mạng của chính mình và những người thân trong gia đình.

 

Nguồn: Vnexpress

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.