Ngày 22/7, một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại địa chỉ số 457/38 đường Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Cụ thể, vào khoảng hơn 6h sáng, người dân phát hiện khói đen bốc cao hàng chục mét tại căn nhà ở địa chỉ nêu trên. Thời điểm này, trong nhà có 5 người đang sinh sống bị mắc kẹt bên trong.

Giải cứu nhiều người mắc kẹt trong vụ cháy ở TPHCM

Người dân xung quanh hô hoán, đồng thời báo ngay cho lực lượng chức năng để cứu hỏa.

Nhận tin báo, Đội cảnh sát PCCC Công an quận Bình Tân phối hợp với đội chữa cháy khu vực 4 thuộc phòng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP.HCM, đã điều Đội PCCC Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, xuống hiện trường hỗ trợ dập lửa.

Sau khi tiếp cận hiện trường vụ cháy, lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai biện pháp cứu người. Ít phút sau, 5 người dân bị mắc kẹt đã được giải cứu an toàn. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn và con số thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra, thống kê.

Trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này, 5 người đã may mắn được cứu thoát bởi sự nỗ lực, kịp thời của lực lượng chức năng, dũng cảm bất chấp hiểm nguy để cứu người bị nạn.

Thiệt hại do cháy nổ là vô cùng nghiêm trọng và đây không phải là vụ việc đầu tiên. Tinh thần cứu người, cứu tài sản trong đám cháy là trách nhiệm không của riêng ai, mà nó là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

 “Phòng cháy hơn chữa cháy” bất kỳ một vụ cháy lớn nào cũng phát sinh từ một đám cháy nhỏ. Vì vậy, nếu ngay khi phát hiện đám cháy mà xử lý kịp thời, thì ngọn lửa sẽ không có thời gian phát triển và thiệt hại để lại sẽ giảm đáng kể.

Phát hiện cháy sớm là một trong những yếu tố chính giảm thiểu được thiệt hại về người và tài sản. Bởi vậy, cần có các thiết bị báo cháy sớm để cảnh báo sớm khi có sự cố cháy xảy ra.

Phòng cháy bao giờ cũng tốt hơn chữa cháy, để bảo đảm an toàn cho chính mình và những người thân trong gia đình, trước tiên mỗi hộ dân cần chủ động trong công tác phòng cháy như trang bị các thiết bị báo cháy: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh…để phát hiện cháy sớm nhất có thể, có như vậy mới hạn chế tối đa những nguy cơ cháy, nổ gây ra.

 

Nguồn: Báo Giao Thông

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.