Sáng  27-5, UBND phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng Hà Nội, đã tổ chức buổi tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư tiềm ẩn nguy hiểm cháy nổ trên địa bàn phường Thanh Lương.

DIỄN TẬP CHỮA CHÁY TẠI KHU DÂN CƯ PHƯỜNG THANH LƯƠNG

Trong buổi diễn tập, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH quận Hai Bà Trưng đã phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở phường, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại nhà dân số 1 dãy 1, ngách 651/82 Minh Khai, tổ 21 phường Thanh Lương.

Theo đó, tình huống giả định được đặt ra là vào khoảng10h ngày 27-5, tại phòng ngủ tầng 2 của nhà dân 5 tầng đã xảy ra cháy. Chất cháy chủ yếu là đồ dùng gia đình, quần áo, chăn, đệm thiết bị điện... Nguyên nhân xảy ra cháy, nổ do chập điện.

Sau khi có sự cố xảy ra, Lực lượng PCCC và dân phòng phối hợp cùng bà con nhân dân đã nhanh chóng cắt điện toàn bộ khu vực nhà bị cháy, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ đã được trang bị để tổ chức chữa cháy.

Tuy nhiên do khối lượng chất cháy lớn nên không kiểm soát được đám cháy. Lực lượng PCCC dân phòng gọi điện thoại báo cháy đến lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an thành phố Hà Nội qua số điện thoại 114.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận đã điều động 2 xe chữa cháy cùng các chiến sĩ xuống hiện trường triển khai phương tiện kịp thời đến phối hợp cùng lực lượng tại chỗ tổ chức chữa cháy và CNCH, sau 10 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là công tác thiết thực để lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp và lực lượng PCCC dân phòng cùng nhân dân, các lực lượng có liên quan tăng cường khả năng phối hợp, thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống, sự cố cháy nổ có thể xảy ra đảm bảo an toàn về PCCC trên địa bàn.

Tuy nhiên, song song với việc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thì việc phòng cháy vẫn phải được đặt lên hàng đầu, vì phòng cháy bao giờ cũng tốt hơn chữa cháy.

Chính vì vậy, các hộ gia đình, hộ kinh doanh cần phải chủ động các biện pháp PCCC, như trang bị các thiết bị báo cháy: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh…để phát hiện cháy sớm nhất có thể, có như vậy mới hạn chế được cháy nổ xảy ra, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn Thành Phố.

 

Nguồn: Anh ninh Thủ Đô

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.