Vài năm trở lại đây, các tỉnh, Thành phố trên cả nước đã đưa vào hoạt động rất nhiều các tuyến phố đi bộ, đặc biệt là 2 TP lớn là Hà Nội và TP HCM. Đây là nơi giao thương buôn bán sầm uất, với hàng trăm hộ gia đình, kinh doanh…nếu không chủ động phòng ngừa thì nơi đây rất dễ xảy ra cháy, nổ.

Như vụ cháy xảy ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vừa qua.

Theo đó, vào khoảng 0h ngày 13/8, khói lửa bốc lên từ sân thượng tòa nhà 5 tầng nằm trên đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM - trụ sở của Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam.

Chỉ sau ít phút, lửa lan rộng diện tích khoảng 100m rồi bốc cháy dữ dội kèm khói đen, nhiều tiếng nổ lớn ở sân thượng khiến người dân náo loạn, không ai dám tiếp cận hiện trường.

ĐẢO BẢO AN TOÀN PCCC CÁC KHU VỰC DÂN CƯ QUANH PHỐ ĐI BỘ

Tòa nhà diện tích cả ngàn mét vuông là nơi cho thuê bán các món ăn Á Âu và cà phê. Nơi này cách phố đi bộ Nguyễn Huệ chừng 50m.

ĐẢO BẢO AN TOÀN PCCC CÁC KHU VỰC DÂN CƯ QUANH PHỐ ĐI BỘ

Nhận được tin báo Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận 1, Phòng PC07 điều động gần chục xe chữa cháy và các cán bộ chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu. Các tuyến đường xung quanh trong bán kính 100 m bị phong toả. Cảnh sát cứu hoả dùng vòi rồng xịt lửa và chống cháy lan. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế, song nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Nhiều tuyến đường xung quanh khu vực bị phong tỏa đến rạng sáng để đảm bảo an toàn cho công tác chữa cháy.

Qua vụ việc kể trên, để mang lại an toàn tuyệt đối cho người dân khi về vui chơi và kinh doanh buôn bán thì công tác PCCC tại các tuyến phố đi bộ cần được lực lượng chức năng chú trọng đặc biệt.

Để thực hiện có hiệu quả công tác PCCC, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng thì có cần sự chung tay của cả những người dân sinh sống quanh khu vực này.

Mỗi người dân sinh sống và buôn bán trong khu vực phố đi bộ hãy tìm hiểu kiến thức về phòng chống cháy nổ để có biện pháp phòng ngừa; thường xuyên chú trọng việc quản lý và sử dụng an toàn nguồn nhiệt và các chất dễ cháy ở mọi lúc, mọi nơi, biết cách xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra, lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm để phát hiện và phòng ngừa hỏa hoạn xảy ra, từ đó góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối tại những tuyến phố đi bộ trên cả nước trong thời gian tới.

 

Nguồn: Báo Mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.