Trong những ngày Tết Nguyên đán, nguy cơ cháy nổ vẫn hiện hữu ở nhiều khu vực, nhất là đối với kho chứa các vật liệu dễ cháy, nổ. Nhiều tiểu thương từng kiệt quệ, đời sống điêu đứng, mất Tết vì xảy ra cháy hàng hóa.

Đặc biệt, có những vụ cháy còn gây nên hàng loạt hệ lụy đau lòng và tổn thất lên đến hàng chục tỷ đồng. Như vụ việc vừa xảy ra ngày mồng 3 tết vừa qua.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 3-2 (tức mùng 3 tết). Khi người dân sinh sống ở hẻm trên đường Sư Đoàn 9 (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) phát hiện khói lửa bùng lên từ một nhà kho quần áo nên hô hoán.

Lửa lớn bùng lên và lan rộng do gặp các vật liệu dễ cháy bên trong. Lúc này kho hàng đóng cửa, người dân khu vực hô hoán, kêu cứu và huy động phương tiện dập lửa nhưng bất thành.

DÂN HOẢNG LOẠN ĐÊM MÒNG 3 TẾT DO CHÁY KHO QUẦN ÁO

Đám cháy lan rộng, khói lửa khét lẹt bao trùm khu vực khiến người dân hốt hoảng tháo chạy khỏi nơi ở. Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động nhiều phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường khống chế ngọn lửa.

Đến gần 2 giờ sáng ngày 4-2, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi, một phần căn nhà đổ sập. Các nhà dân lân cận bị cháy xém.

DÂN HOẢNG LOẠN ĐÊM MÒNG 3 TẾT DO CHÁY KHO QUẦN ÁO

Người dân sống tại khu vực cho biết căn nhà nơi xảy ra vụ cháy trên chứa hàng hóa như vải, quần áo để bán hàng online. Thời điểm xảy ra cháy căn nhà khóa trái cửa, bên trong không có người.

DÂN HOẢNG LOẠN ĐÊM MÒNG 3 TẾT DO CHÁY KHO QUẦN ÁO

Theo khảo sát, nghiên cứu của lực lượng chức năng về phòng cháy, chữa cháy tại các địa phương, người dân còn rất chủ quan và thiếu trang bị phương tiện về phòng cháy như: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh nên khi xảy ra cháy nổ sẽ gây hậu quả rất lớn với cả người và của.

Chính vì vậy, kinh doanh dù lớn hay nhỏ cũng phải tính kỹ càng đến các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ. Có như vậy mới tránh được hậu họa về kinh tế và tính mạng.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.