Gần đây, Hà Nội và nhiều thành phố trong cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của, khiến người dân lo lắng trước nguy cơ cháy nổ tại khu dân cư. 

Với những người dân phố cổ, cháy nổ còn trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Gần nhất là vụ cháy xảy ra tại phố Hàng Bông vào ngày 13/12 vừa qua.

Theo đó, vào khoảng 10h30’ ngày 13/12, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại số nhà 240B phố Hàng Bông (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngôi nhà bị cháy có diện tích khoảng 70 m2, là nhà ở kết hợp kinh doanh. Nhà cao 2 tầng, 1 tum (tầng 1 cho thuê để bán khung tranh, tầng 2 và tầng tum chủ nhà để ở).

CỨU CHỮA CÁC VỤ HỎA HOẠN Ở KHU PHỐ CỔ

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Hoàn Kiếm được điều động cùng phương tiện đến làm nhiệm vụ.

Khi xảy ra cháy có 4 người là nhân viên của cửa hàng tranh đang trong nhà đã ra bên ngoài an toàn.

Đến 11h30’ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, người dân các nhà xung quanh cũng đã được sơ tán ra ngoài. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Hàng hóa xếp san sát trong khu sinh hoạt, ngõ nhỏ, hẻm sâu, hạ tầng cũ, dân cư đông đúc... là thực trạng tại khu phố cổ của Hà Nội. Chính vì vậy, công tác PCCC tại các khu phố cổ luôn là một thách thức với lực lượng chức năng.

Để PCCC hữu hiệu, điều quan trọng nhất được xác định là nâng cao ý thức của người dân sinh sống tại đây. Người dân cần chủ động phòng tránh cháy nổ và việc lắp đặt các thiết bị PCCC là việc làm hết sức cần thiết lúc này.

Trong đó, chú trọng tới việc lắp đặt, sử dụng các phương tiện báo cháy như: hệ thống cảnh báo cháythiết bị báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháybáo cháy thông minh…cho các gia đình tại phố cổ để phát hiện kịp thời và dập tắt đám cháy khi đám cháy chưa phát triển lớn chính là giải pháp hữu hiệu, có như vậy mới hạn chế được các vụ cháy nổ xảy ra.

 

Nguồn: Báo Giao Thông

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.