An toàn PCCC tại các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn và cũng được lực lượng chức năng hết sức chú trọng.

Đặc biệt, trước các vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng thời gian gần đây, công tác phòng ngừa, đảm bảo an toàn phòng cháy tại các cơ sở lưu trú, tạm trú càng được tăng cường triển khai.

Còn nhớ vụ cháy nhà nghỉ tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng bốc cháy khiến nhiều khách lưu trú hoảng hốt. Cụ thể, vào lúc 11h25 ngày 16/10 đã xảy ra vụ cháy tại cháy tại nhà nghỉ Minh Thắng, địa chỉ tại số 196 đường Lê Thánh Tông, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khẩn trương đến hiện trường chữa cháy. Tại hiện trường, lực lượng Công an triển khai đội hình chữa cháy xuất phát từ phòng ngủ tầng 3 của ngôi nhà 3 tầng, diện tích khoảng 92m2 mỗi tầng. Tham gia chữa cháy có Tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở tích cực hỗ trợ lực lượng Công an.

Chú trọng công tác phòng cháy tại các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn

Đến 11h37 cùng ngày, lực lượng Công an đã dập tắt đám cháy. Rất may mắn không thiệt hại về người. Thời điểm xảy ra cháy có một số du khách đang ngủ, phải đến khi khói bao trùm và có người hô hoán thì vụ cháy mới được phát hiện.

Đây thực sự là hồi chuông cảnh báo những người kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ cần phải chú trọng công tác an toàn PCCC.

Nhà nghỉ, khách sạn là một loại hình kinh doanh có điều kiện. Đặc điểm của nó khác với các loại hình kinh doanh là thường xuyên có khách ra vào lưu trú, do vậy, công tác đảm bảo an toàn PCCC cần phải thường xuyên được quan tâm. Chính vì vậy, thời gian qua lực lượng Cảnh sát PCCC trên cả nước đã tiến hành nhiều biện pháp như: tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC cho người đứng đầu cũng như toàn thể nhân viên khách sạn, nhà nghỉ; thường xuyên tập huấn kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ cho lực lượng cơ sở.

Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an và ngành chức năng, mỗi người dân, nhất là các chủ nhà nhà nghỉ, khách sạn cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC, chủ động trang bị mặt nạ phòng độc, thiết bị báo cháy sớm cho mỗi phòng, đây là điều mà rất ít khách sạn làm được.Đồng thời, phải định kỳ chúng tôi đều bảo dưỡng, vận hành thiết bị PCCC đúng quy trình theo yêu cầu của lực lượng PCCC.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.