Hiện nay, các ngôi nhà, biệt thự bằng gỗ đang được rất nhiều các gia chủ lựa chọn để thiết kế và xây dựng cho gia đình mình vì các ưu điểm của nó như: ấm áp, thân thiện với môi trường và đẹp...Nhưng các ngôi nhà bằng gỗ có một bất lợi đáng kể đó là chúng rất dễ cháy và cháy nhanh.

Chính vì vậy, công tác PCCC cho các ngôi nhà gỗ luôn là một trong những công đoạn bắt buộc của quá trình xây dựng, bởi tính dễ bắt lửa của kết cấu bằng gỗ nên khi xảy ra cháy thì rất khó để dập tắt đám cháy.

Như vụ hoả hoạn gần đây xảy ra tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã thiêu rụi căn nhà gỗ 3 gian cùng 250 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị khác

Cụ thể, vào khoảng 18h30 ngày 9/5, người dân phát hiện ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại căn nhà gỗ 3 gian của gia đình bà Nguyễn Thị Hảo (75 tuổi, trú tại thôn 5, xã Điền Mỹ, Hương Khê, Hà Tĩnh) nên đã hô hoán và báo lên chính quyền địa phương.

CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ CHO NHÀ Ở CÓ KẾT CẦU BẰNG GỖ

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương xã Điền Mỹ cùng người dân nhanh chóng có mặt tại hiện trường và sử dụng các vật dụng thô sơ để chữa cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa bốc cháy dữ dội nên căn nhà gỗ 3 gian, 1 nhà bếp đã bị thiêu rụi.

CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ CHO NHÀ Ở CÓ KẾT CẦU BẰNG GỖ

Theo thông tin từ gia đình bà Hảo, vụ hỏa hoạn cũng đã thiêu cháy 250 triệu tiền mặt cùng nhiều loại giấy tờ và vật dụng có giá trị khác.

Nhà gỗ là một loại nhà sử dụng nguyên liệu khá điển hình và dễ bắt lửa, đặc biệt là sắp bước vào cao điểm nắng nóng như hiện tại thì công tác PCCC cho nhà gỗ luôn phải đặt ở cấp độ cao và cấp thiết.

Các gia chủ cần quan tâm và trang bị cho ngôi nhà của mình những biện pháp phòng cháy hiệu quả. Các biện pháp hiệu quả cho nhà gỗ có thể kể đến như: Cửa chống cháy, sơn chống cháy, lắp đặt các thiết bị cảnh báo cháy sớm như: đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống báo cháy, hệ thống báo cháy thông minh

Ngoài các biện pháp trên, gia chủ cũng cần có những biện pháp phòng cháy khác như: Luôn trang bị bình chữa cháy trong nhà, không để các vật dễ bén lửa trong khu vực bếp hoặc khu vực dễ cháy nổ, luôn ngắt tất cả các thiết bị điện khi ra khỏi nhà …

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.