Rạng sáng 24/3, xưởng sản xuất gỗ của một hộ dân tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, xảy ra cháy lớn khiến 1 người tử vong, 4 người bị thương.

Theo đó, vào lúc 0 giờ ngày 24/3, xưởng sản xuất gỗ của gia đình ông Vũ Văn C (SN 1977, trú thôn Đồng Đạo, xã Hợp Thịnh) rộng khoảng 450 m2 bất ngờ bốc cháy. Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, cả 5 người trong gia đình ông C đang ngủ.

Phát hiện lửa bùng lên, người dân xung quanh tập trung đến ứng cứu, đồng thời báo sự việc tới cơ quan chức năng. 5 nạn nhân sau khi được cứu ra ngoài đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

Hậu quả của vụ cháy khiến con trai chủ nhà là Vũ Đức D (SN 2008) tử vong do bị ngạt khói, bỏng nặng. Ông C bị gãy tay, chân; vợ ông C và hai con trai bị bỏng nhẹ.

CHÁY XƯỞNG SẢN XUẤT GỖ LÀM 5 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Vụ cháy làm toàn bộ số gỗ, máy móc, tài sản, 1 ô tô, 2 xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng.

Theo lực lượng chức năng, nguyên nhân ban đầu xảy ra cháy do chiều 23/3 gia đình có hàn xì, tia lửa bắn sang khu chứa mùn cưa dẫn đến nguồn lửa âm ỉ và bốc cháy.

Vụ việc đau lòng kể trên là lời cảnh tỉnh trong công tác phòng chống cháy nổ đối với các xưởng sản xuất trên cả nước, bởi đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những sự việc đau lòng như trên liên quan đến các cở sở sản xuất. Nhưng hiện tại vẫn có rất nhiều chủ cơ sở không mấy quan tâm và không tuân thủ các cảnh báo về an toàn cháy nổ.

Đã đến lúc chúng ta phải tuyệt đối chấp hành các quy định về PCCC, nhất là đối với loại hình nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất.

Chính vì vậy, để chủ động phòng ngừa, tăng cường các biện pháp PCCC, các chủ cơ sở sản xuất, gia công ... cần trang bị các thiết bị báo cháy sớm, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống báo cháy, hệ thống báo cháy thông minh …để bảo vệ cho những người thân trong gia đình và tài sản cả đời của chính mình.

 

Nguồn: Báo Pháp Luật & Xã Hội

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.