Khoảng 5 giờ 50 phút ngày 27/8, một vụ cháy lớn xảy ra tại tiệm bánh pía Thiên Tân (thuộc ấp Tân Thuận, xã Tân Hạnh, H.Long Hồ, Vĩnh Long), vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến chủ cơ sở trắng tay sau vụ cháy.

Vào thời gian trên, ông Võ Tân Đình Tâm (40 tuổi) cùng cháu gái Trần Ngọc Tiến (16 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Đồng Tháp) đang ngủ bên trong tiệm thì phát hiện khói và lửa bốc cháy từ khu vực chứa bánh liền hô hoán, đồng thời gọi điện thoại đến lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhờ hỗ trợ.

CHÁY TIỆM BÁNH PÍA THIỆT HẠI HƠN 1 TỶ ĐỒNG

Nhận tin báo, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng đến hiện trường tiến hành phun nước, dập tắt đám cháy.

May mắn, 2 người bên trong tiệm nhanh chân chạy thoát ra ngoài. Thiệt hại về tài sản ước khoảng 1,1 tỉ đồng.

Nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do chập điện.

CHÁY TIỆM BÁNH PÍA THIỆT HẠI HƠN 1 TỶ ĐỒNG

CHÁY TIỆM BÁNH PÍA THIỆT HẠI HƠN 1 TỶ ĐỒNG

Nhiều thùng bánh thành phẩm bị cháy thành than, thiệt hại trên 1 tỉ đồng

Có thể thấy, chập điện nguyên nhân cũ nhưng rất khó để phòng tránh. Người dân, chủ cơ sở kinh doanh cần nâng cao ý thức trách nhiệm đối với vấn đề mất an toàn điện dẫn đến cháy nổ.

Để giảm nguy cơ cháy nổ từ điện và các thiết bị điện gây ra, chủ cơ sở kinh doanh cần: thường xuyên kiểm tra, bảo trì hệ thống điện; không sử dụng các thiết bị điện trôi nổi; tắt các thiết bị điện khi ra khỏi xưởng, công ty; không sử dụng chung một ổ cắm điện cho nhiều thiết bị điện; kiểm tra đường dây dẫn điện của các thiết bị sử dụng thường xuyên và nhanh chóng thay mới khi phát hiện trầy xước, cũ kỹ.

 Và đặc biệt ngay lúc này, mỗi người dân, mỗi hộ gia đình không thể chủ quan với “giặc lửa”, hãy vào cuộc ngay bằng việc lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm như: hệ thống báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, …để phát hiện cháy sớm nhất có thể và hạn chế tối đa những nguy cơ cháy, nổ gây ra.

 

Nguồn: Báo Thanh Niên

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.