Vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng ngày 10/1 tại TP HCM như giọt nước tràn ly, cảnh tỉnh người dân về tình trạng hỏa hoạn đáng báo động như hiện nay.

Thời gian gần đây tần suất xảy ra cháy, nổ tại các hộ gia đình trong khu dân cư có chiều hướng gia tăng rất mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống an sinh xã hội. Vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng ngày 10/1 tại TP HCM như giọt nước tràn ly, cảnh tỉnh người dân về tình trạng hỏa hoạn đáng báo động như hiện nay.

Theo đó, vào lúc 2h26 ngày 10/1, ngọn lửa bùng lên tại căn nhà rộng 180m2 trong hẻm 551 đường Lê Văn Khương (phường Hiệp Thành, quận 12). Phát hiện đám cháy, cư dân khu vực hô hoán, kêu cứu và cảnh báo những người sống bên trong căn nhà thoát ra ngoài.

Cháy nhà ở quận 12 lúc nửa đêm, một người tử vong

Người dân huy động phương tiện tại chỗ tiếp cận khống chế đám cháy.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã ngay lập tức có mặt để triển khai dập lửa, ngăn chặn cháy lan các nhà xung quanh.

Đến khoảng 3h10 cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Đồng thời, lực lượng chức năng tìm thấy một người đàn ông tử vong. Nạn nhân là anh Đ.T.P. (sinh năm 1992). Bên trong căn nhà bị cháy, 2 người lớn và 1 trẻ em đã thoát nạn bằng cách di chuyển qua ban công nhà bên cạnh.

Cháy nhà ở quận 12 lúc nửa đêm, một người tử vong

Hiện trường vụ cháy nhà ở quận 12 khiến một người đàn ông tử vong.

Đám cháy đã thiêu rụi khoảng 80m2 diện tích căn nhà. Một số vật dụng sinh hoạt gia đình cũng bị thiêu rụi, thiệt hại chưa ước tính được thành tiền.

Liên tục các vụ cháy xảy ra hàng ngày được các thông tin đại chúng đưa tin. Có những ngày xảy ra 3 đến 4 vụ cháy liên tiếp, có những tuần ngày nào cũng xảy ra hỏa hoạn. Nhưng người dân vẫn khá chủ quan và thờ ơ với công tác phòng ngừa cháy, nổ của chính gia đình mình.

Vụ cháy là một lời cảnh báo, nhắc nhở người dân phải luôn cảnh giác và đề phòng hỏa hoạn. Phòng cháy tốt chính là hành động thiết thực nhất để bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình và những người xung. Đó là việc rất nên làm và cần làm.

Việc này chỉ thành công nếu có sự đồng tình và góp sức của người dân từ những điều đơn giản. Như người dân chủ động trang bị các thiết bị báo cháy sớm: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh

Hoặc chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy tại chỗ như nước, chăn, bình chữa cháy xách tay…để dập tắt cháy ngay từ khi mới phát sinh. Chuẩn bị mặt nạ phòng độc, khăn mềm để phòng chống ngạt khói….

 

Nguồn: Báo Pháp Luật

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.