Các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà xảy ra vào rạng sáng ngày 15/7 trong ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh trên địa bàn thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình). Vụ cháy nhà khiến 2 con gái chủ nhà tử vong, 4 người khác trong gia đình bị thương.

Theo đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 15/7 đã xảy ra vụ cháy nhà ở kết hợp kinh doanh giày dép tại số nhà 2, đường Lạc Long Quân, tổ 14, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) của chị N.T.N. (SN 1983). Lúc này trong nhà có 6 người bị mắc kẹt.

CHÁY NHÀ Ở KẾT HỢP KINH DOANH, 2 NGƯỜI TỬ VONG, 4 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Khu vực ngôi nhà bị cháy vào lúc 3h30’ ngày 15/7 tại phố Hòa Bình.

Nhận tin báo, Công an TP Hòa Bình, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hòa Bình điều lực lượng đến hiện trường, phá cửa sổ tầng 3 cứu thành công 1 cháu bé ra ngoài an toàn.

Sau đó, lực lượng sử dụng thang phun nước tiếp cận ngôi nhà qua lối cầu thang bộ, đưa 3 người mắc kẹt ở tầng 3, 4 ra ngoài. Khi được cứu giúp, nam chủ nhà đã trong tình trạng bất tỉnh, 2 người còn lại bị thương. Tất cả 4 người đều được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu.

Đến khoảng 5 giờ 30 phút, đám cháy được dập tắt. Lực lượng chữa cháy phát hiện 2 người đã tử vong ở phòng ngủ tại tầng 3 và đưa thi thể ra ngoài.

CHÁY NHÀ Ở KẾT HỢP KINH DOANH, 2 NGƯỜI TỬ VONG, 4 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Hiện trường ngôi nhà sau vụ cháy

Theo lãnh đạo phường Tân Thịnh, 2 nạn nhân Đ.A.T. (SN 2009) và Đ.A.C. (SN 2004) tử vong là con của chủ nhà. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình điều tra làm rõ.

Có thể thấy, mặc dù lực lượng chữa cháy đã có mặt chỉ sau ít phút nhận được tin báo, nhưng vụ hoả hoạn đã làm 2 người chết, 4 người bị thương.

Bài học kinh nghiệm sau mỗi vụ cháy luôn được các phương tiện truyền thông nói với mật độ dày đặc, nhưng vụ cháy qua đi người ta lại quên mất phải làm những gì để phòng cháy.

Nước xa không cứu được lửa gần – khi xảy ra cháy, bản thân mỗi người ở hiện trường phải biết cách dập đám cháy khi nó chưa cháy lớn và tự giải cứu mình. Đó cũng là phương châm chữa cháy 4 tại chỗ luôn được nhắc đến (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ).

Ngoài ra, trong nguyên tắc chữa cháy, công tác phát hiện sớm và chữa cháy ban đầu là rất quan trọng. Chính vì vậy, việc lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm như: thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, … rất có hiệu quả tại thời điểm ban đầu xảy ra các vụ cháy và đó là biện pháp tối ưu giải mã bài toán phòng cháy cho loại hình nhà ở kết hợp với kinh doanh hiện nay.

 

Nguồn: Báo VTV

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.