Vào lúc 2h sáng ngày 22/6, đã xảy ra một vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng tại một nhà dân ở thôn Sơn Quang, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang khiến 3 người trong một gia đình tử vong, trong đó có một trẻ em.

CHÁY NHÀ Ở BẮC GIANG KHIẾN 3 NGƯỜI TRONG MỘT GIA ĐÌNH TỬ VONG THƯƠNG TÂM

Nơi xảy ra vụ cháy là căn nhà ở kết hợp kinh doanh do ông Tống Văn L (SN 1965) làm chủ cơ sở. Gia đình ông L thu mua vải vụn phục vụ sản xuất, kinh doanh sản phẩm công nghiệp phụ trợ. Để chứa hàng hóa, gia đình xây dựng khu xưởng kín bằng tường cố định, bố trí 2 cửa cuốn chở hàng ra vào,

Toàn bộ nhà liền kề với xưởng được xây dựng trên diện tích khoảng 480 m2 tại thôn Sơn Quan (gồm nhà ở 200m2, kho chứa vải 240 m2, còn lại là sân và nơi để xe), xung quanh nhà là một số cột điện dân sinh.

Nhận được tin báo, Công an huyện Việt Yên đã huy động lực lượng phối hợp cùng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh và quần chúng nhân dân tham gia chữa cháy.

Hơn 2 tiếng nỗ lực dập lửa, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, ông L đã tử vong ở khu vực cầu thang nhà 2 tầng; chị T (con gái ông L, sinh năm 1988) và con gái chị T (cháu ngoại ông L, 3 tuổi) cũng được phát hiện tử vong tại khu vực nhà tắm. Khả năng cả ba nạn nhân tử vong đều do ngạt khí.

CHÁY NHÀ Ở BẮC GIANG KHIẾN 3 NGƯỜI TRONG MỘT GIA ĐÌNH TỬ VONG THƯƠNG TÂM

Ghi nhận tại hiện trường, khoảng 6 giờ 10 phút ngày 22/6 toàn bộ căn nhà 2 tầng, khu vực xưởng, xe ô tô tải mới mua và toàn bộ vật dụng khác của gia đình ông L đã bị lửa thiêu rụi. Dù lửa đã tắt song khói, khí độc, hơi nóng từ các mảng tường vẫn phả ra xung quanh.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục khám nghiệm, điều tra xác định nguyên nhân.

Thời gian gần đây, công tác PCCC đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư, hiện chưa được quan tâm đúng mức, đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của người dân.

Tình hình cháy nổ hiện nay đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết.  Chính vì vậy, mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan, doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh cần phải hành động ngay, phải xem công tác PCCC là nhiệm vụ sống còn và phải được quan tâm và đầu tư đúng mức.

Ngoài các trang thiết bị bắt buộc phải có theo quy định, thì cần trang bị thêm những thiết bị hiện đại, phù hợp hơn nhằm phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ, giảm bớt những thiệt hại có thể xảy ra, nhất là về nhân mạng.

Các hộ gia đình, các chủ xưởng kinh doanh sản xuất nên chú trọng đầu tư, trang bị các phương tiện phòng cháy chữa cháy, lắp đặt thiết bị báo cháy sớm như: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh...để giảm thỉu các nguy cơ thiệt hại về người và tài sản từ cháy nổ.

 

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.