Sáng ngày 26/5, Công an quận Tân Phú (TPHCM) vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà xảy ra lúc rạng sáng trên địa bàn phường Hiệp Tân. Vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong, một người bị bỏng.

Theo đó, gần 3h cùng ngày, căn nhà nằm trên đường Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, bất ngờ bôc cháy. Phát hiện sự việc, một số người dân xung quanh hô hoán dập lửa đồng thời báo lực lượng chức năng.

CHÁY NHÀ LÚC RẠNG SÁNG, CHỒNG TỬ VONG VỢ BỎNG NẶNG

Con hẻm nơi xảy ra vụ cháy

Nhận tin báo lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường dập lửa, ứng cứu người dân.

Đến hơn 3h, đám cháy được khống chế. Vụ hỏa hoạn làm ông T.C.C. (65 tuổi) tử vong, bà Nguyễn Thị Hằng Nga (60 tuổi) bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu. Đám cháy thiêu rụi 10/18m2 căn nhà cùng nhiều tài sản.

Lực lượng chức năng đã ngăn chặn để cháy không lan sang các nhà dân xung quanh. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra.

Có thể thấy, người già và trẻ nhỏ là 2 đối tượng yếu thế nhất khi có hỏa hoạn xảy ra vì họ thường có thể lực yếu nên khả năng thoát hiểm là thấp nhất. Vậy nên việc trang bị các thiết bị PCCC, thoát hiểm rất cần thiết với mỗi gia đình.

Mỗi gia đình cần phải có phương án thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn. Đồng thời, cần hướng dẫn các thành viên trong gia đình mình biết phải làm gì khi nghe thấy chuông báo động, tập duyệt các tình huống đi đến điểm an toàn bên ngoài của ngôi nhà khi có cháy xảy ra.

 Các gia đình nên trang bị dây thoát hiểm để sử dụng cho người già và trẻ nhỏ trong một số các trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, các gia đình nên lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm như: thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, …để phát hiện cháy sớm nhất và có phương án thoát nạn kịp thời.

 

Nguồn: Báo VTCNEWS

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.