Công an quận Đống Đa (TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong ở phố Đông Tác (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội).

Theo đó, vào khoảng 12h50 ngày 9/11, Công an quận Đống Đa nhận được tin báo của người dân về việc xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà 5 tầng ở phường Kim Liên.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương tới hiện trường tổ chức chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn.

     Tiếp cận đám cháy lực lượng chức năng xác định có người mắc kẹt bên trong ngôi nhà. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng xác định được vị trí người mắc kẹt thì nạn nhân đã tử vong.

CHÁY NHÀ 5 TẦNG Ở KIM LIÊN, HÀ NỘI KHIẾN MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG TỬ VONG

Hiện trường của vụ cháy tại Kim Liên (nguồn internet)

     Bước đầu xác định nạn nhân là ông N.T (sinh năm 1956). Nạn nhân bị bại liệt mấy năm gần đây. Thời điểm xảy ra vụ cháy, ông N.T ở nhà một mình và có thể do nạn nhân hút thuốc dẫn đến vụ cháy.

     Tại hiện trường, khu vực giường nạn nhân nằm đã bị cháy hoàn toàn và đây có thể là nơi bắt nguồn ngọn lửa. Hiện, Công an quận Đống Đa đang thụ lý giải quyết vụ việc.

     Dù đã có nhiều cảnh báo nhưng những vụ cháy nhà dân vẫn xảy ra và chưa có dấu hiệu giảm. Trong rất nhiều các vụ cháy nhà dân thì nguyên nhân lại đến từ chính sự chủ quan, sơ xuất, bất cẩn của các thành viên, chủ hộ gia đình trực tiếp gây nên đám cháy.

     Những điều tưởng chừng như vô hại nhưng lại tiềm tàng nguy cơ cháy nổ rất lớn dẫn tới những hậu quả khủng khiếp. Đơn giản như, chỉ một chiếc máy sấy tóc nếu sử dụng xong không rút ra hoặc không rút các thiết bị điện khi không sử dụng… đều có thể gây cháy nhà nếu không được phát hiện kịp thời.

     Bên cạnh các nguyên nhân khách quan, những vụ cháy nhà dân gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra còn có nguyên nhân từ chính ý thức phòng tránh cháy, nổ tại các hộ gia đình từ lâu nay vẫn bị xem nhẹ, chủ quan, thậm chí không quan tâm. Thực tế nhiều gia đình còn thiếu các thiết bị PCCC cơ bản như: thiết bị báo cháy, thiết bị báo cháy thông minh, hệ thống báo cháy, thiết bị báo khói, báo cháy tự động, chuông báo khói, bình cứu hỏa, mặt nạ chống khói, búa thoát hiểm...

     Chính vì vậy, để tránh những vụ cháy, nhất là cháy trong các hộ gia đình, mỗi người dân cần trang bị cho mình kiến thức về PCCC, thường xuyên tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình về các mối nguy hiểm khi xảy ra cháy, nổ. Đặc biệt, trang bị các thiết bị PCCC cho gia đình, nhất là các thiết bị báo cháy, thiết bị báo cháy thông minh, báo cháy tự động để kịp thời phát hiện sớm và xử lý đám cháy, tránh gây thiệt hại về người và tài sản cho chính gia đình mình.

 

Nguồn: Vietnamnet

 

TAG: cảnh báo cháy, báo cháy thông minh, báo cháy không dây, đầu báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy quang điện, báo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, PCCC, 144.