Đám cháy bùng lên dữ dội tại ngôi nhà dân (kết hợp may mặc) lúc nửa đêm. Rất may không có thiệt hại về người.

Tháng 6 là thời điểm bước vào cao điểm nắng nóng, hanh khô, việc PCCC ở khu dân cư, hộ kinh doanh cần được chú trọng hết mức. Lực lượng chức năng cũng đã đưa ra nhiều cảnh báo về những nguy cơ gây cháy, nổ mới… đặc biệt khi đã có những vụ cháy gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực cháy. Gần đây nhất là vụ cháy xảy ra tại phường Giáp Bát, Hà Nội.

Theo đó, vào hồi 22h27 ngày 19/6, xảy ra cháy nhà dân (kết hợp may mặc) tại địa chỉ số 2/629 Giải Phóng, Giáp Bát, Hà Nội.

CHÁY NHÀ 3 TẦNG Ở HÀ NỘI, 5 CĂN NHÀ BÊN CẠNH BỊ ẢNH HƯỞNG

Đám cháy bùng phát từ tầng 3 của ngôi nhà cao 3 tầng và một tum, diện tích xây dựng 30m2/1 tầng.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.  Sau 10 phút triển khai công tác trinh sát, tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy, đám cháy đã được khống chế. Đến 23h00 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Về thiệt hại, vụ cháy khiến toàn bộ vật dụng tại tầng 3 và tum (chất cháy chủ yếu là vải, vải vụn và vật dụng sinh hoạt), đồng thời làm ảnh hưởng đến 5 ngôi nhà lân cận. Rất may không có thiệt hại về người.

Trên thực tế, từ những vụ cháy đã xảy ra cho thấy phần lớn những vụ cháy lớn thường do phát hiện không kịp thời, báo cháy chậm, thời gian cháy tự do quá lâu, hoặc phát hiện sớm, nhưng không biết cách xử lý, thiếu phương tiện, thiếu điều kiện, thiết bị chữa cháy tại chỗ…

Chính vì vậy, các hộ gia đình, hộ kinh doanh kết hợp với nhà ở cần lắp đặt các thiết bị cảnh báo cháy sớm, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện chữa cháy tại chỗ như nước, chăn, bình chữa cháy xách tay…để dập tắt cháy ngay từ khi mới phát sinh. Chuẩn bị mặt nạ phòng độc, khăn mềm để phòng chống ngạt khói.

 

Nguồn: Báo Lao Động

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.