Các vụ cháy gây thương vong về người xảy ra trên cả nước thời gian gần đây có một điểm chung là hầu hết các nạn nhân đều đang ngủ, thậm chí không phát hiện ra cháy để thoát nạn. Chính vì vậy, cơ hội sống sót rất thấp.

Như trường hợp vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày 27/12 vừa qua, đã khiến 3 người trong 1 gia đình tử vong thương tâm.

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào lúc 0 giờ 45 phút ngày 27-12, tại căn nhà 3 tầng ở số 02, phố Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên.

Thời điểm trên, nhiều người dân phát hiện mùi khét kèm theo tiếng nổ nhỏ lẹt đẹt liền chạy ra ngoài thì tá hỏa thấy ngôi nhà trên đang bốc cháy nghi ngút. Thời điểm này, trong nhà đang có 4 người gồm 2 vợ chồng cùng con nhỏ và một bà cụ lớn tuổi. Người dân liền báo sự việc tới cơ quan chức năng.

CHÁY NHÀ 3 TẦNG, 2 VỢ CHỒNG CÙNG CON NHỎ TỬ VONG

Hiện trường vụ cháy

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng tới hiện trường dập lửa, cứu những người mắc kẹt bên trong. Đến khoảng 2 giờ cùng ngày, đám cháy mới được khống chế, lực lượng chức năng phá cửa vào trong nhưng chỉ cứu được cụ bà ở tầng 1, còn cặp vợ chồng cùng con nhỏ đã tử vong thương tâm.

Các nạn nhân là anh Ngô Triệu Minh H. (SN 1999), Nguyễn Ngọc L. (SN 1999, vợ anh H) và con gái là Ngô Triệu Linh N. khoảng 1 tuổi.

Qua đây người dân cần nhìn lại và rút ra bài học đắt giá. Đó là đối với nhà ở, nhà ở kết hợp kinh doanh phải được trang bị hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh… để phát hiện cháy sớm và có hành động thoát thân sớm, tránh xảy ra các trường hợp đau xót như trên xảy ra.

 

Nguồn: Người lao động

 

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.