Biết nhà đang cháy, hai vợ chồng chủ nhà đã kịp chạy về mở cửa, cùng người dân cứu hai con và dập lửa kịp thời.

Ngày 8-4, người dân sống trong hẻm đường Thị Trấn (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà một trệt một lầu trong hẻm.

Nhiều người chạy tới thấy cửa khóa trái nên tìm cách dập lửa và gọi điện báo chủ nhà. Đang buôn bán gần đó vợ chồng chủ nhà chạy về mở cửa, cùng người dân xông vào chữa cháy, cứu hai con nhỏ (gồm một trai, một gái trong độ tuổi từ 7 đến 12 tuổi) đang ngủ trên lầu ra ngoài.

Người dân cho biết chủ căn nhà làm nghề nấu đậu hũ. Đám cháy được dập tắt trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến.

Cháy nhà, 2 vợ chồng chạy về cứu 2 con nhỏ thoát ra ngoài

Ghi nhận, khu vực cháy xảy ra ở tầng trệt tại lối ra vào, nơi đặt máy chiên đậu hũ gần cầu dao điện. Khói lửa khiến toàn bộ căn nhà bị ám khói đen, một số tài sản bên trong hư hỏng.

Chủ nhà cho biết nguyên nhân cháy do chập điện. May mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Do được phát hiện sớm nên đã ngăn ngừa được sự lan rộng của đám cháy và giảm thiểu thiệt hại về tài sản cũng như nguy cơ thương vong.

Qua sự việc trên chúng ta có thể nhận thấy tầm quan trọng của việc phát hiện cháy sớm. Hiện nay, có rất nhiều các thiết bị hỗ trợ rất hiệu quả trong việc phát hiện cháy sớm như: hệ thống báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, … các thiết bị này giúp cảnh báo kịp thời khi phát hiện khí, khói hoặc nhiệt độ vượt quá mức an toàn, giúp cho người dân và cơ quan chữa cháy có thể ứng phó nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Các thiết bị báo cháy sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân. Có thể kể đến như:

- Phát hiện cháy sớm: Các thiết bị báo cháy sớm như cảm biến khói, cảm biến nhiệt độ hoặc hệ thống cảm biến khí có khả năng phát hiện dấu hiệu cháy ngay khi nó mới bắt đầu, giúp phản ứng nhanh chóng trước khi đám cháy lan rộng.

- Bảo vệ tính mạng người dân: Báo cháy sớm giúp cảnh báo kịp thời, giúp người dân thoát hiểm an toàn trước nguy cơ cháy nổ, từ đó bảo vệ sức khỏe và sinh mạng.

- Giảm thiểu thiệt hại tài sản: Bằng việc phát hiện cháy sớm, các thiết bị báo cháy giúp cơ hội cứu vớt tài sản và trang thiết bị trước khi chúng bị tổn thất hoặc phá hủy.

- Hỗ trợ lực lượng chức năng: phát hiện cháy sớm giúp lực lượng cứu hỏa đến hỗ trợ đám cháy kịp thời hơn.

- Tuân thủ quy định an toàn: Các quy định và tiêu chuẩn an toàn thường yêu cầu việc lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm để bảo vệ tòa nhà, công trình và người sử dụng. Việc tuân thủ các quy định này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro cháy nổ.

 

Nguồn: Báo Pháp Luật

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.