Đến sáng ngày 15/5, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn phường 6.

CHÁY LỚN TRONG CĂN NHÀ 4 TẦNG, NHIỀU NGƯỜI ÔM TÀI SẢN THÁO CHẠY

Trươc đó, vào lúc 16 giờ ngày 14/5, ngọn lửa bùng lên dữ dội tại tầng 3 của căn nhà 4 tầng trên đường Hưng Hóa (phường 6, quận Tân Bình).

Nghe tiếng nổ, người dân sống trên đường này chạy đến thì thấy những người trong căn nhà trên ôm tài sản tháo chạy ra ngoài. Sau đó, ngọn lửa lan rộng, cột khói bốc lên cao. Lúc này, người dân dùng bình chữa cháy mini để dập lửa tại chỗ nhưng những nỗ lực ban đầu bất thành.

Nhận tin, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an quận Tân Bình điều động xe chữa cháy và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được dập tắt. Được biết, căn nhà xảy ra cháy là công ty chuyên hoạt động về lĩnh vực điện tử.

Trên cả nước hiện nay, cứ vài ngày lại có một vụ cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản. Tình hình cháy nổ đang diễn biến phức tạp và đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Đã đến lúc công tác phòng chống cháy nổ tại mỗi hộ gia đình, mỗi cơ quan, doanh nghiệp và các điểm kinh doanh cần phải được coi là nhiệm vụ sống còn, phải được quan tâm và đầu tư đúng mức.

Ngoài những trang thiết bị bắt buộc phải có theo quy định, thì cần phải đầu tư những trang thiết bị hiện đại, phù hợp hơn nhằm phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ, giảm bớt những thiệt hại có thể xảy ra, nhất là về nhân mạng.

Lực lượng chức năng khuyến cáo các hộ gia đình, các chủ cơ sở kinh doanh sửa chữa … nên chú trọng đầu tư, trang bị các phương tiện phòng cháy chữa cháy, lắp đặt thiết bị báo cháy sớm như: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh...

Ngoài ra, cần xử lý mạnh tay đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, các điểm kinh doanh các loại hình dịch vụ có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao nhưng thiếu các biện pháp an toàn để phòng ngừa, ngăn chặn và vi phạm công tác PCCC.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.