Chỉ trong thời gian ngắn, trên cả nước đã xảy ra hàng loạt vụ cháy lớn, trong đó nhiều vụ xảy ra các cơ sở sản xuất, nhà xưởng, xí nghiệp, kho chứa hàng gây thiệt hại lớn về tài sản.

Tháng 6 với những ngày cao điểm của nắng nóng, nhiệt độ có lúc lên đến 37-38 độ C, trời hanh khô khiến các vật liệu dễ cháy tăng nhiệt và dễ phát sinh cháy, đây chính là nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn. Gần đây nhất là một vụ cháy kho chứa hạt điều lớn vừa xảy ra tại Bình Phước khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi, ước thiệt hại hàng tỉ đồng.

Theo đó, vào sáng 28/6, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở khu phố Phước An, phường Phước Bình, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước; ngọn lửa thiêu rụi nhiều diện tích và tài sản của kho chứa hạt điều trong xưởng điều tại trạm cân Thành Nam.

CHÁY LỚN TẠI KHO CHỨA HẠT ĐIỀU, THIỆT HẠI KHOẢNG 3 TỶ ĐỒNG

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ ngày 28/6, người dân địa phương phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút, sau đó nhanh chóng bao trùm kho chứa hạt điều trong xưởng điều tại trạm cân Thành Nam, ở khu phố Phước An, phường Phước Bình.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng địa phương triển khai các biện pháp chữa cháy.

Sau gần 2 giờ nỗ lực dập lửa đã cơ bản dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, nhiều diện tích nhà kho và tài sản đã bị thiêu rụi. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 3 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, theo dự báo nắng hạn tiếp tục kéo dài làm gia tăng nguy cơ cháy, nổ. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo các cơ sở sản xuất, các chủ xưởng, kho hàng, công ty phải thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến công tác PCCC, luôn chủ động trong phòng cháy như: lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm, hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC: bình chữa cháy, mặt nạ phòng độc... Đồng thời, sẵn sàng phối hợp và chi viện cho lực lượng chức năng khi có cháy xảy ra.

Hơn bao giờ hết, công tác bảo đảm an toàn về PCCC tại cơ sở sản xuất, nhà xưởng, kho hàng phải được quan tâm đặc biệt trong mùa nắng nóng như hiện nay và giải pháp tiên quyết để chặn hỏa hoạn từ gốc đó là phải nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ, chủ động các biện pháp PCCC. Điều này đòi hỏi người dân phải cùng chung tay với lực lượng chức năng.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.