Những vụ cháy xảy ra vào ban đêm luôn là những nỗi ám ảnh để lại trong tâm trí người dân, bởi chỉ sau một đêm, toàn bộ cơ nghiệp của họ bổng hoá tro tàn.

Chỉ sau một đêm, cả dãy phố gần chục căn nhà bị thiêu rụi và sụp đổ tan hoang. Sự tàn khốc của hỏa hoạn để lại những nỗi đau cho người dân. Còn với lực lượng PCCC chuyên nghiệp, sự khó khăn vất vả của những người lính cứu hoả phải nhân lên gấp bội vì họ phải thức trắng đêm để dập lửa.

 Gần đây nhất là vụ cháy đêm xảy ra tại tỉnh Hòa Bình đã hủy hoại toàn bộ các mặt hàng bỉm sữa, đồ trẻ em của hộ kinh doanh trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 00h30 ngày 30/6, lực lượng chức năng nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại hộ kinh doanh của bà Bùi Thị Hà, địa chỉ tại Số 49, phố Thống Nhất, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn.

CHÁY ĐÊM – NỖI KHIẾP SỢ CỦA NGƯỜI DÂN

Đến khoảng 1h30, lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh Hòa Bình mới tiếp cận được hiện trường, tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Đến khoảng 3h10, đám cháy cơ bản được dập tắt. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã hủy hoại toàn bộ các mặt hàng bỉm sữa, đồ trẻ em của hộ kinh doanh và cháy lan sang nhiều ngôi nhà khác.

Có thể thấy, đêm chính là thời gian các sự cố cháy nổ thường xảy ra. Đồng thời, diện tích đám cháy cũng như mức độ nghiêm trọng về thiệt hại cũng nặng nề hơn.

Khi xảy ra hỏa hoạn vào ban đêm, đây là thời điểm mọi người đang ngủ say. Lúc này người dân vẫn còn đang trong tình trạng ngái ngủ, choàng tỉnh và không biết chuyện gì đang xảy ra. Khi đó bốn bề biển lửa bao trùm, khói, khí độc dày đặc, nhà sập, tài sản bị thiêu rụi.

Rõ ràng cháy nổ xảy ra ban đêm là vô cùng nguy hiểm. Thường để lại thiệt hại nặng nề về con người và tài sản. Do người dân không có đủ thời gian để thoát ra được bên ngoài.

Do vậy để hạn chế tối đa hoả hoạn và thiệt hại do cháy nổ gây ra. Lực lượng chức năng khuyến cáo các hộ dân, đặc biệt là đối với loại hình nhà ở kết hợp với kinh doanh cần lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm như: thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, …để phát hiện và kịp thời xử lý đám cháy trong đêm và có phương án thoát nạn kịp thời.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.