Rạng sáng ngày 19/7, một cửa hàng kinh doanh xe đạp, xe máy điện ở thôn Ngãi Cầu (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đã đột gột bốc cháy làm 3 người trong gia đình tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h sáng cùng ngày, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà ở kết hợp kinh doanh xe đạp, xe máy điện Ánh Dương ở thôn Ngãi Cầu. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, 8 xe chữa cháy cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ PCCC&CNCH thuộc nhiều đơn vị nhanh chóng đến hiện trường làm nhiệm vụ. Lãnh đạo Công an TP Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức và Cục Cảnh sát PCCC&CNCH trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn.

CHÁY CỬA HÀNG KINH DOANH XE MÁY ĐIỆN, 3 NGƯỜI TRONG GIA ĐÌNH TỬ VONG

Ngôi nhà xảy ra cháy diện tích khoảng 120m² gồm 1 tầng, 1 lửng (diện tích tầng lửng khoảng 30m² bố trí để ở và sinh hoạt gia đình); lắp cửa cuốn ra vào.

Đến khoảng 3h sáng cùng ngày ngọn lửa được dập tắt.

CHÁY CỬA HÀNG KINH DOANH XE MÁY ĐIỆN, 3 NGƯỜI TRONG GIA ĐÌNH TỬ VONG

Vụ cháy cũng gây thiệt hại về tài sản khi làm cháy nhiều xe đạp, xe máy điện và đồ dùng gia đình.

Vụ cháy đã làm 3 người tử vong gồm 2 vợ chồng (vợ sinh năm 1990, chồng sinh năm 1985) và con gái sinh năm 2016. Ngoài ra, vụ cháy khiến nhiều xe đạp, xe điện và đồ dùng gia đình bị thiêu rụi. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tính mạng con người là quan trọng nhất. Chúng ta vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi mất mát của nhiều tính mạng người dân trong các vụ cháy gần đây. Sự mất mát này không gì bù đắp được. Vì thế cảnh báo cháy sớm là điều rất cần thiết. Cảnh báo cháy sớm hiệu quả sẽ góp phần cứu được nhiều cuộc sống khác.

Ngoài ra, Bộ KHCN cũng đã công bố tiêu chuẩn quốc gia về Phòng cháy chữa cháy - Phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình - Trang bị, bố trí. Trong đó có yêu cầu bắt buộc lắp đặt các thiết bị báo cháy để kịp thời phát hiện sớm những đám cháy từ khi mới bắt đầu để kịp thời dập tắt ngay từ đầu nhằm không để ngọn lửa cướp đi thêm sinh mạng và tài sản của người dân, doanh nghiệp và nhà nước.

 

Nguồn: Báo VTV

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.