Chiều nay 22/6, tại một tòa nhà thương mại cao 9 tầng thuộc khu chung cư Cát Tường bất ngờ bị cháy, khói đen dày đặc khiến nhiều người hoảng sợ.

Ngọn lửa được cho là xuất phát từ tầng tum của tòa nhà, nơi có nhiều vật dụng, vật liệu dễ cháy. Đám cháy tạo ra cột khói đen bốc ngùn ngùn khiến nhiều người dân xung quanh hoảng sợ.

Cháy chung cư ở Bắc Ninh, khói bốc cao hàng chục mét

Đám cháy nhìn từ xa với khói đen bốc cao hàng trăm mét

Sau khi phát hiện hỏa hoạn, lực lượng chức năng đã được điều động đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn; khống chế thành công vụ cháy.

Về nguyên nhân ban đầu, cơ quan chức năng nhận định trong vụ cháy tòa nhà thương mại 9 tầng này, lửa có thể đã bén trong quá trình một số công nhân hàn xì trên tầng tum của tòa nhà.

Những ngày qua, bất cứ ai cũng cảm nhận được không khí nóng bức đến khó chịu. Sức nóng hầm hập của không khí ngoài trời có cảm giác như sẵn sàng thiêu đốt thành đám cháy nếu như chỉ cần 1 tàn thuốc sơ ý rơi vào những vật liệu rễ cháy hay lá khô.

Miền bắc đang bước vào những ngày cao điểm của nắng nóng, đây cũng là thời điểm mà nguy cơ cháy nổ luôn rình rập. Chính vì vậy, phương châm đặt ra là: “nêu cao ý thức, chủ động phòng, ngừa từ sớm, từ xa”.

Để PCCC hữu hiệu, điều quan trọng nhất được xác định là nâng cao ý thức của người dân. Người dân cần chủ động phòng tránh cháy nổ và việc lắp đặt các thiết bị PCCC là việc làm hết sức cần thiết lúc này.

Trong đó, chú trọng tới việc lắp đặt, sử dụng các phương tiện báo cháy như: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh…cho các hộ gia đình để phát hiện kịp thời và dập tắt đám cháy khi đám cháy chưa phát triển lớn chính là giải pháp hữu hiệu, có như vậy mới hạn chế được các vụ cháy nổ xảy ra trên toàn quốc khi nắng nóng còn diễn biến kéo dài trong thời gian tới.

 

Nguồn: Báo Dân Trí

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.