Khoảng 12h50 ngày 16/4, hỏa hoạn xảy ra tại một ngôi nhà 8 tầng trên đường Đê La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội.

Ngọn lửa xuất phát từ tầng cao nhất của căn nhà. Nhiều người phía trong nhanh chóng tháo chạy ra ngoài. Đây là một cơ sở từng kinh doanh dịch vụ massage.

CHÁY CĂN NHÀ 8 TẦNG TẠI HÀ NỘI KHIẾN NHIỀU NGƯỜI THÁO CHẠY

Chỉ ít phút sau, khói đen bao trùm, bốc cao hàng chục mét.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng điều xe cứu hỏa, cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường, tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn và triển khai các phương án chữa cháy.

Tuy nhiên, do lối vào khu vực cháy nhỏ hẹp đã khiến việc tiếp cận hiện trường của lực lượng năng gặp nhiều khó khăn.

CHÁY CĂN NHÀ 8 TẦNG TẠI HÀ NỘI KHIẾN NHIỀU NGƯỜI THÁO CHẠY

Đến 14 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Sơ bộ ban đầu không có thương vong về người. Hiện các cơ quan chức năng đang xử lý hiện trường và thống kê thiệt hại tài sản.

Từ tình hình thực tế cho thấy, công tác PCCC cho nhà ở, đặc biệt là nhà cao tầng luôn là việc cần được quan tâm hàng đầu. Vì vậy, các chuyên gia về an toàn phòng chống cháy, nổ khuyến cáo các hộ gia đình nên lắp đặt thiết bị báo khói, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt…ở mọi tầng, bao gồm cả tầng hầm, bên trong mỗi phòng ngủ và các tầng của căn nhà để đảm bảo anh toàn về tính mạng và tài sản của người dân.

 

Nguồn: Báo Việt Nam Net

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.